4 Tháng Bảy, 2012

Chuẩn bị khởi công 5 dự án nhà thu nhập thấp tại Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội vừa cho biết, hiện có 5 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đang trong quá trình hoàn thành thủ tục đầu tư, chuẩn bị khởi công trong thời gian tới.

Một trong những dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội
Theo Sở Xây dựng, 5 dự án trên có tổng diện tích 21ha, quy mô khoảng 7.900 căn hộ. Lớn nhất là dự án nhà thu nhập thấp Bắc An Khánh, quy mô khoảng 5.000 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho 17.400 người, chiếm 33% chương trình phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp của TP.
Trước đó, vào cuối tháng 6/2012, Bộ Xây dựng đã lập danh sách và đề nghị ngân hàng BIDV thẩm định lại và triển khai rót vốn cho hàng loạt dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn cả nước như: Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại lô đất N05 (Đặng Xá, Gia Lâm) là quỹ đất 20% của nhà nước do Tổng công ty Vigracela làm chủ đầu tư; dự án đầu tư khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) của công ty CP Vinaconex Xuân Mai; dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp (Sơn Trà, Đà Nẵng) do Liên doanh công ty CP đầu tư và xây dựng 579 và công ty cổ phần Đức Mạnh làm chủ đầu tư…
Theo báo DĐDN