27 Tháng Sáu, 2012

Chuẩn bị thông xe tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý việc tổ chức khai thác tạm thời và thu phí đoạn còn lại của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình

Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo chủ đầu tư và phối hợp với các địa phương liên quan bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian khai thác tạm thời; đồng thời chỉ đạo hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại; ban hành quy chế quản lý để bảo đảm đủ điều kiện khai thác theo đúng quy định.

Như đã đưa tin, với tổng chiều dài của giai đoạn I là 50km, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình sẽ được thông xe vào ngày 30/6.

Theo đại diện của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đến nay các hạng mục, khối lượng chính của dự án đã hoàn thành. Để có thể thông xe vào ngày 30/6, VEC đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thiết yếu như mặt đường, trung tâm điều hành, đồng thời đề xuất phương án xử lý kỹ thuật mặt đường quá độ đảm bảo thông xe êm thuận.

Dự án cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình được thiết kế tốc độ 100-120km/h, với 6 làn xe. Trước đó, ngày 13/11/2011, VEC đã tổ chức thông xe khai thác tạm thời đoạn Cầu Giẽ – quốc lộ 21 (dài 20km).

Theo Chinhphu