22 Tháng Sáu, 2012

Nam Cường lên tiếng về vụ lừa đảo tại Dương Nội

Liên quan đến vụ án lừa đảo tại dự án Dương Nội khu B, ông Nguyễn Tín Nhiệm Phó tổng giám đốc Nam Cường khuyến cáo, các dự án của Nam Cường đều được phân phối trực tiếp cho khách hàng mà không thông qua bất kỳ công ty thứ cấp nào. Để tránh bị lừa khi mua dự án khách hàng cần tìm hiểu thông tin cẩn trọng.

>> Giám đốc lừa bán đất Dương Nội lĩnh án tù chung thân

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa triệt phá đường dây lừa đảo bán đất tại dự án khu B Dương Nội. Qua điều tra phát hiện, Tạ Tất Toàn (1975, trú tại số 24/42, ngõ Chùa Hưng Ký, đường Minh Khai, phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển Đài Việt (trụ sở tại số B20, Lô 19, Khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai) cùng đồng phạm làm giả giấy các tài liệu như văn bản đồng ý của UBND TP Hà Nội giao cho Công ty Indochina làm chủ đầu tư dự án Dương Nội, giấy ủy quyền huy động vốn của Công ty Indochina cho Công ty Đài Việt, bản đồ thửa đất… để chào bán hàng chục lô đất liền kề dự án B Dương Nội cho các khách hàng nhẹ dạ.

Theo đó, đối tượng Toàn đã cho các nhân viên của mình đi chào bán liền kề dự án khu B Dương Nội, diện tích 170 m2 giá gốc 32 triệu giá bán liền kề đường to 50 triệu đồng/m2, đường nhỏ trên 40 triệu đồng/m2. Khách hàng có nhu cầu mua đặt cọc trước 50 triệu đồng/lô, sau đó nộp tiền làm nhiều đợt. Đáng chú ý, sau khi ký hợp đồng sẽ được niêm phong, sau 6 tháng khi chủ đầu tư làm hạ tầng mới được mở niêm phong.

Thấy dấu hiệu bất thường, nhiều nhà đầu tư đã làm đơn tố giác với cơ quan công an. Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt giam Tạ Tất Toàn, Chủ tịch HĐQT Công ty Đài Việt  và Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc và La Quốc Đạt – Phó giám đốc Công ty Đài Việt.

Chiều nay (11/3), ông Nguyễn Tín Nhiệm – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường cho biết, cách đây ít ngày đã có rất nhiều khách hàng gọi điện cho Nam Cường để hỏi về dự án Dương Nội khu B mà công ty Đài Việt đang chào bán trên thị trường. Trong hồ sơ khách hàng cung cấp, chúng tôi đã nhận thấy sơ đồ dự án mà Đại Việt đưa cho khách hàng có phần giống với quy hoạch chi tiết 1/500 mà các cơ quan chức năng đã phê duyệt cho công ty Nam Cường tại dự án B Dương Nội. Tuy nhiên trên đó không có bất kỳ ký hiệu, con chữ nào để chứng tỏ đó là bàn đồ của Nam Cường. Vì vậy, chúng tôi đã khuyến cáo trên phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho khách hàng được biết.

“Từ trước tới nay, Nam Cường không có quan hệ với bất kỳ một nhà đầu tư thứ cấp nào trong đó có Đài Việt và công ty Indochina, do vậy với khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm đất liền kề, biệt thự, chung cư của tập đoàn Nam Cường thì có thể đến sàn giao dịch của Nam Cường để được cung cấp thông tin và tư vấn.” Ông Nhiệm nói.

Theo VnMedia