18 Tháng Sáu, 2012

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ đoạn tuyến trên cao thuộc dự án đường sắt đô thị số 2

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2641/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ đường sắt đô thị (ĐSĐT)-hành lang an toàn ĐSĐT và tim tuyến ĐSĐT đoạn tuyến trên cao từ Km0-400 đến Km2+450 của Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT TP Hà Nội số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, đối với tuyến ĐSĐT: Phạm vi xây dựng tuyến được lồng ghép trong thành phần đường đô thị. Chỉ giới đường đỏ đường sắt được xác định từ tim đường sắt ra mỗi bên từ 9,75-25m (bao gồm cả hành lang bảo vệ công trình đường sắt tính từ mép công trình sang mỗi bên 5m để phục vụ công tác quản lý). Đối với các ga nổi: Chỉ giới đường đỏ – hành lang an toàn của các ga ĐSĐT sẽ được xác định trong giai đoạn nghiên cứu lập quy hoạch tổng mặt bằng cụ thể của từng ga.

 


Về các tuyến đường đô thị và thành phần mặt cắt ngang đường có lồng ghép đoạn tuyến ĐSĐT số 2 đoạn trên cao: Tuyến đường trục nối tiếp với đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài lên khu đô thị Nam Thăng Long có chiều rộng 40m và tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài có chiều rộng 50m giữ nguyên chỉ giới đường đỏ theo quy hoạch chi tiết được duyệt nhưng có điều chỉnh thành phần mặt cắt ngang của một số đoạn…

Theo HNMO