5 Tháng Mười Một, 2013

Chung cư trong lòng công viên

Để quy hoạch đô thị mới một cách khoa học, phù hợp với những giá trị nôi tại vốn có và chủ động tạo thêm những giá trị cộng hưởng từ chất lượng công trình, tính thẩm mỹ, không gian sống, các tiện ích khép kín, đòi hỏi ở chủ đầu tư một “cái tâm”, trách nhiệm đối với từng sản phẩm của mình và một “cái tầm”, tầm nhìn chiến lược đáp ứng nhu cầu từng đối tượng khách hàng nói riêng và của cả thị trường nói chung.

Đối với hầu hết tất cả các dự án, khách hàng đều định giá một căn hộ theo kiểu triệu đồng trên mỗi m2 diện tích sàn sử dụng. Điều đó đúng với nhiều chủ đầu tư chạy theo lợi nhuận, giảm giá thành sản phẩm nhằm tối đa hoá diện tích đất sử dụng hoặc giảm quỹ đất cho không gian xanh, không gian giao lưu. Tuy nhiên, với những chủ đầu tư có “tâm” thì tư duy “bán mét vuông ăn tiền” đã không còn, thay vào đó là sự quan tâm đến những giá trị tổng thể bao gồm không gian sống, tính tiện ích và mỹ quan chung, hướng đến sự hài lòng của mỗi khách hàng khi sở hữu sản phẩm.

Mọi khu đô thị do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư đều đặt quy hoạch lên hàng đầu, phương châm đó đã làm nên một điểm chung về chất lượng không gian sống vượt trội cho người dân sống trong khu đô thị. Điều này tạo nên sự tương tác cao cho cộng đồng cư dân, đồng thời tạo khả năng tiếp cận nhanh nhất các dịch vụ khép kín trong khu đô thị, cũng như tạo nên một sức sống và cảnh quan đô thị bản sắc rất riêng.

Mặc dù trong giai đoạn thị trường đầy rẫy những khó khăn, thách thức do khủng hoảng kinh tế mang lại, nhưng chỉ sau gần 3 năm triển khai, các tổ hợp chung cư THE SPARKS đã mang một diện mạo sầm uất, sống động mà vẫn giữ nét hài hoà theo đúng quy hoạch ban đầu, hoà cùng thiên nhiên và nâng cao các giá trị cộng đồng.

Tại các tổ hợp chung cư THE SPARKS, diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng 30%, với ý tưởng XÂY CHUNG CƯ TRONG LÒNG CÔNG VIÊN SPARKS, các công trình công cộng được tối đa hóa, đảm bảo một môi trường sống lý tưởng cho cư dân nơi đây. Quy hoạch vượt trội là giá trị lớn nhất và khác biệt nhất mà đô thị Nam Cường dành riêng cho nhiều thế hệ cộng đồng cư dân của mình. Giữa một tổng thể khu đô thị mới hiện đại, đầy đủ trường học, bệnh viện quốc tế và nhiều dịch vụ cao cấp, các công trình cao tầng, thấp tầng được gắn kết hài hòa, xen kẽ với hệ thống sân vườn được kết nối liên hoàn cùng hệ thống cây xanh tự nhiên, đảm bảo tỷ lệ cây xanh đô thị đến gần 40%.

Bên cạnh đó, mỗi toà nhà được thiết kế tối ưu về khả năng đón gió, ánh sáng tự nhiên góp phần tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời đây cũng là giải pháp cho xu hướng phát triển sinh thái trong khu đô thị và với từng căn hộ.

Trong lòng công viên SPARKS, những dịch vụ tiện ích đã, đang và sẽ được quy hoạch hợp lý tại tầng đế và tầng thượng của mỗi tòa nhà, sân tập thể thao, đường dạo, khu vui chơi trẻ em,… Tất cả đều hướng tới một mô hình phát triển bền vững của khu đô thị.

Trong tổng thể các khu đô thị được quy hoạch hoàn chỉnh, ngoài những giá trị hữu hình bao gồm hạ tầng kỹ thuật, hệ thống điện, xử lý nước thải… thường yếu tố cấu thành môi trường sống cũng chính là những giá trị vô hình mà cư dân nhận được khi sinh sống trong đó. Đặc biệt, sống trong một mặt bằng cộng đồng trí thức là sự đầu tư đúng đắn nhất không chỉ cho riêng bản thân mà còn là yếu tố có giá trị nhân văn tác động đến quá trình hình thành nhân cách của các thế hệ tương lai trong khu đô thị.