14 Tháng Mười, 2013

Gắn liền trách nhiệm xã hội với hoạt động sản xuất kinh doanh: Người Nam Cường tiếp sức nhân dân Quảng Bình

Nhằm chia sẻ những thiệt hại về người và của do cơn bão số 10 vừa gây ra ở khu vực miền Trung, 500 phần quà với tổng trị giá 350 triệu đồng là tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Nam Cường gửi đến nhân dân Quảng Bình, nơi đã gánh chịu những tổn thất nặng nề nhất do tâm bão đi qua.

Quanh năm sống chung với bão lũ đã gần như trở thành một điều quen thuộc, nhưng mỗi khi cơn thịnh nộ của thiên nhiên quét qua, hai chữ “Miền Trung” lại xuất hiện trong vô vàn sẻ chia thấm đẫm nỗi xa xót, lo lắng khôn nguôi từ triệu triệu trái tim những người con chung dòng máu người Việt Nam. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và cũng để phần nào sẻ chia những mất mát của đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, Quỹ từ thiện “Trái tim nhân hậu” do Chủ tịch HĐQT – Lê Thị Thúy Ngà sáng lập phối hợp cùng với Ban lãnh đạo Tập đoàn đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ trong toàn thể cán bộ công nhân viên, thuộc Tập đoàn với mức quyên góp mỗi người tối thiểu là 1 ngày công. 350 triệu đồng là số tiền quyên góp được cùngc với số tiền ủng hộ của quỹ từ thiện “Trái tim nhân hậu” với hi vọng đồng bão Miền Trung sẽ gồng mình vực dậy sau cơn bão. Số tiền không lớn nhưng mang nặng tâm nguyện sẻ chia, thấu hiểu những nỗi đau thương, mất mát của toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Nam Cường dành cho đồng bào Miền Trung ruột thịt.

Ông Trần Oanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn (áo trắng) động viên tinh thần các cán bộ nhân viên trong đoàn cứu trợ đồng bào vùng bão lũ

Với những tình cảm đó, sau khi cùng nhau chuẩn bị từng cân gạo, gói mì, hộp thịt để cứu trợ cho đồng bào vùng bão lũ. Ngày 10/10/2013, người Nam Cường với những chuyến xe đầy ắp hàng cứu trợ đã lên đường góp sức mình tiếp sức cho nhân dân Quảng Bình. Có mặt tại huyện Quảng Trạch, đoàn cứu trợ đã đến thăm và trao tặng tận tay 300 suất quà cho đồng bào tại các xã Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Hải là các xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do cơn bão số 10 gây ra.

Các cán bộ nhân viên trong đoàn cứu trợ đã trao tặng tận tay những suất quà hỗ trợ cho đồng bào vùng bão lũ

Đón nhận những tình cảm tốt đẹp đó, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc huyện Quảng Trạch đã bảy tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Nam Cường đã không quản đường xá xa xôi, kịp thời đến hỗ trợ đồng bào tại huyện Quảng Trạch đang chịu hậu quả của trận bão lũ vừa qua.

Sau khi trao tặng quà, thăm hỏi động viên các gia đình tại 3 xã của huyện Quảng Trạch, đoàn cứu trợ lại tiếp tục hành trình về với đồng bào tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy nơi cũng đã chịu không ít ảnh hưởng cùng với những nỗi đau, sự mất mát không nói lên lời sau khi cơn bão số 10 đi qua. Những chuyến xe mang nặng nghĩa tình, cùng với những con người tràn đầy nhiệt huyết đã trao tặng 200 suất quà cho những đồng bào đang gồng mình gánh chịu hậu quả bão lũ.

Niềm vui của bà con với những phần quà nhỏ nhưng chan chứa, thắm đượm tình cảm đồng bào ruột thịt

Sau 4 ngày, đi khắp các ngả đường bằng tất cả tình cảm cùng sự nhiệt huyết dành cho đồng bào miền trung ruột thịt, những cán bộ nhân viên trong đoàn cứu trợ lai trở về với bộn bề công việc trong hoạt động sản xuất kinh doanh những cũng không quên hướng tấm lòng của mình về những đồng bào của mình đang từng bước khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Ông Vũ Lê Hòa, Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng đoàn cứu trợ cho biết: “Với trách nhiệm xã hội, ý thức nhân văn cao cả, Quỹ từ thiện “Trái tim nhân hậu” do Chủ tịch HĐQT Lê Thị Thúy Ngà sáng lập, cùng với Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Nam Cường nguyện sẽ đóng góp nhiều hơn nữa, nhằm san sẻ những thiệt thòi, khó khăn với đồng bào gặp thiên tai, bão lũ. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng trong đó tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm sẻ chia của người Nam Cường với những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt vợi những đồng bào ruột thịt”.

Trong những năm qua, Tập đoàn Nam Cường luôn chú trọng việc gắn liền hoạt động sản xuất kinh doanh với việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Đặc biệt quỹ từ thiện “Trái tim nhân hậu” mỗi năm đã dành ra hàng tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội và phát triển cộng đồng, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, trẻ mồ côi, người khuyết tật, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.