14 Tháng Mười, 2016

Tập đoàn Nam Cường ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”

Tối ngày 13/10, tại Hà Nội, bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, đại diện cho quỹ Trái tim nhân hậu của Tập đoàn đã trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở cho người có công và ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của thành phố Hà Nội nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường nhận vinh danh của UBND TP Hà Nội
Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường nhận vinh danh của UBND TP Hà Nội

Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị biểu dương Doanh nghiệp – Doanh nhân tiêu biểu, Triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và  Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016 của Thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước; đồng thời triển khai công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực chăm lo cho người có công với cách mạng và thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện có 202.255 doanh nghiệp, chiếm 30,8% tổng số doanh nghiệp cả nước. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam có tài, quản lý giỏi và có tâm đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Cũng trong Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sự lớn mạnh và những đóng góp to lớn của doanh nghiệp, doanh nhân TP. Hà Nội đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô cũng như đất nước. Bà Thịnh nhấn mạnh, các doanh nhân đã chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua bão tố khủng hoảng, duy trì việc làm ổn định cho 2,5 triệu người, tạo việc làm mới cho 150.000 lao động mỗi năm…

Đặc biệt, các doanh nghiệp, doanh nhân luôn thực thi tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia đồng hành cùng Thành phố trong việc giải quyết xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, tham gia các chương trình bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn xã hội.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phát huy truyền thống tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn, tích cực đóng góp kinh phí cho Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố, đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội.

Tại Hội nghị, Quỹ Trái tim nhân hậu -Tập đoàn Nam Cường đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” TP. Hà Nội. Đây là món quà nghĩa tình, là lời cam kết của Nam Cường trong việc đi đầu thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn Thủ đô.

Đại diện các doanh nghiệp tài trợ Quỹ "Vì người nghèo"
Đại diện các doanh nghiệp tài trợ Quỹ “Vì người nghèo”
Quỹ Trái tim nhân hậu do Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường – bà Lê Thị Thúy Ngà thành lập tháng 8/2009 với mục tiêu chung tay góp sức vào các hoạt động cộng đồng, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ Trái tim nhân hậu đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa cao cả trong xã hội, tiêu biểu như: Phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thi; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Hà Nội, Nam Định; thực hiện mổ mắt miễn phí cho người nghèo tại Nam Định; tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo (Hà Nội); xây tặng trường THPT Vĩnh Hòa (Kiên Giang), trường học tại 2 xã Xuân Trung và Xuân Ngọc (Nam Định); trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên cả nước; ủng hộ xây cầu Pô Kô; thực hiện chương trình  “Tiếp sức ngư dân bám biển”  tại Đà Nẵng; tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương – Hè thêm ý nghĩa” tại Thái Nguyên, tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương – Cùng em tới trường” tại Yên Bái; trợ cấp suốt đời cho 2 anh em tàn tật tại Trực Ninh (Nam Định)…

Đặc biệt, năm 2014 Quỹ Trái tim nhân hậu của Tập đoàn khởi động chương trình tài trợ mổ tim miễn phí cho 30 trẻ em nghèo trên địa bàn cả nước. Đến nay, Quỹ đã mang lại sự sống, niềm tin vào tương lai tươi sáng cho các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh kém may mắn trên nhiều tỉnh thành cả nước. Hiện tại, Quỹ vẫn tiếp tục thực hiện chương trình tài trợ mổ tim nhân đạo này và triển khai nhiều chương trình thiện nguyện khác, mang đến những món quà của sự sẻ chia, đồng cảm góp phần đẩy mạnh công tác xã hội, từ thiện.