3 Tháng Sáu, 2017

Sôi động tinh thần thể thao – Nét đẹp văn hóa Nam Cường

Trải qua hơn 33 năm phát triển và trưởng thành, Tập đoàn Nam Cường đã và đang tạo lập được bản sắc văn hóa riêng. Không chỉ nổi bật trong các hoạt động hướng tới cộng đồng, mang đậm tính trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp có “Tâm” và có “Tầm”, Tập đoàn Nam Cường còn chú trọng đẩy mạnh tinh thần văn hóa thể dục thể thao cho cán bộ nhân viên để từ đó lan tỏa triết lý bền vững: Sống xanh – Nghĩ xanh – Lan tỏa xanh đến toàn cộng đồng.

Tập đòan Nam Cường đã và đang tạo lập được bản sắc văn hóa riêng
Tập đoàn Nam Cường đã và đang tạo lập được bản sắc văn hóa riêng

Hơn 3 thập kỷ qua, hình ảnh Tập đoàn Nam Cường đã gắn với một môi trường đoàn kết, năng động, hết mình với công việc, nơi mỗi thành viên đều có thể phát huy tính sáng tạo, kỹ năng tổ chức trong mọi hoạt động. Song hành cùng các hoạt động thể dục thể thao có bề dày đáng “nể”, cán bộ nhân viên Nam Cường luôn không ngừng duy trì, phát huy và đẩy mạnh hoạt động thể thao như: Bóng đá, Bóng bàn, Tennis, Zumba, Giải chạy thường niên… Các hoạt động này đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần người Nam Cường, là môi trường gắn kết mọi người, tiếp lửa cho cán bộ nhân viên thêm nhiệt huyết trong công việc.

CLB bóng đá là nơi gặp mặt, gắn kết giữa các thành viên Nam Cường và nơi thúc đẩy hợp tác, giao lưu với đối tác uy tín
CLB bóng đá là nơi gặp mặt, gắn kết giữa các thành viên Nam Cường và nơi thúc đẩy hợp tác, giao lưu với đối tác uy tín

Nổi bật trong các hoạt động thể thao, bộ môn Bóng đá ghi điểm với số năm hoạt động ấn tượng nhất. Hoạt động từ năm 2013, CLB hiện nay vẫn đang được duy trì, phát triển và sinh hoạt định kỳ hàng tuần. Đây không chỉ là nơi gặp mặt, gắn kết giữa các thành viên Nam Cường mà còn là nơi thúc đẩy hợp tác, giao lưu với các đối tác và cơ quan như: UBND phường Dương Nội, phường La Dương, Công ty thiết kế cảnh quan Ego Landscape, ĐH Kiểm soát… Ngay từ những ngày đầu thành lập, CLB đã nhận được sự quan tâm, động viên từ ban Lãnh đạo. Không chỉ ủng hộ về tinh thần và kinh phí hoạt động, ban Lãnh đạo Tập đoàn còn trực tiếp tham gia hoạt động với các cán bộ nhân viên, điển hình là Phó chủ tịch Tập đoàn – ông Trần Oanh, người tiếp lửa và ủng hộ tinh thần, phong trào của CLB. Ông là thành viên chủ lực và cũng là tiền đạo chính của đội bóng đá Nam Cường, luôn góp mặt đầy đủ vào các buổi tập chiều thứ 5 của đội bóng.

CLB Tennis là nơi quy tụ những tay vợt “anh tài” của Tập đoàn
CLB Tennis là nơi quy tụ những tay vợt “anh tài” của Tập đoàn

Không kém cạnh về số năm hoạt động, CLB Tennis là nơi quy tụ những tay vợt “anh tài” của Tập đoàn. Thành lập từ năm 2014, CLB đã thu hút được 15 thành viên thường trực, hoạt động đều đặn vào các buổi tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần. Các thành viên CLB đến từ khắp các phòng ban: ban Tài chính kế toán, ban Quản lý dự án Dương Nội, ban Kỹ thuật, ban Thiết kế… Được biết, Ông Trần Văn Nghĩa – Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường là một trong những người đã luôn theo sát từng bước phát triển của CLB ngay từ những ngày đầu thành lập. Với ông, hoạt động thể thao là một phần bổ trợ quan trọng để duy trì một tinh thần sảng khoái và trí óc minh mẫn trong công việc. Chính vì vậy, ông cũng hy vọng CLB có thể tạo ra một môi trường lành mạnh giúp cho các thành viên tăng cường thể lực sau những giờ làm việc căng thẳng để từ đó thúc đẩy bản thân thăng tiến trong sự nghiệp nói riêng và đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Cơ sở vật chất hiện đại khu vực luyện tập và thi đấu bộ môn Bóng bàn tầng 24 – Tòa nhà Nam Cường
Cơ sở vật chất hiện đại khu vực luyện tập và thi đấu bộ môn Bóng bàn tầng 24 – Tòa nhà Nam Cường

Bên cạnh đó, liên tiếp trong tháng 3 và tháng 5 vừa qua đón nhận sự bùng nổ trong phong trào văn hóa thể dục thể thao Tập đoàn Nam Cường khi hai CLB thể thao ra đời và nhận được sự quan tâm của rất đông cán bộ nhân viên. Tháng 3 vừa qua, CLB bóng bàn chính thức được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả. Đây không chỉ là sân chơi cho những người đã biết và thành thạo bộ môn bóng bàn mà còn tạo cơ hội cho những người mới bắt đầu tham gia tập luyện. Đặc biệt, vào 17h chiều thứ 5 hàng tuần, các cán bộ Tập đoàn không phân biệt tuổi tác, giới tính đều háo hức có mặt tại tầng 24 để cùng giảng viên chuyên nghiệp tham gia luyện tập và thi đấu.

CLB Zumba vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của tất cả các thành viên
CLB Zumba vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của tất cả các thành viên

Đặc biệt, dù chỉ mới ra mắt nhưng những buổi tập luyện đầu tiên của CLB Zumba hàng tuần luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của tất cả các thành viên và giảng viên chuyên nghiệp có bằng cấp quốc tế. Với sức nóng Zumba đang lan tỏa, tầng 24, tòa nhà Nam Cường vào mỗi tối thứ 3, thứ 6 hàng tuần hứa hẹn sẽ bùng nổ trong âm nhạc và những vũ điệu đầy nóng bỏng của hơn 40 thành viên đến từ khắp các phòng ban.

Hơn 1000 người tham gia giải chạy Vì sức khoẻ toàn dân tại KĐT Dương Nội
Hơn 1000 người tham gia giải chạy Vì sức khoẻ toàn dân tại KĐT Dương Nội

Để phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh và mở rộng phạm vi lan tỏa, Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng chú trọng đến các chương trình, hoạt động có quy mô lớn. Lần đầu tiên một chương trình thể dục thể thao có quy mô hơn 1000 người được tổ chức tại Khu đô thị (KĐT) Dương Nội – giải chạy Dương Nội nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 33 năm thành lập Tập đoàn là cơ hội tham gia rèn luyện sức khỏe và truyền đi thông điệp nhân văn sâu sắc: Sống xanh – Nghĩ xanh – Lan tỏa xanh tới cộng đồng dân cư.
Trong chương trình giải chạy vì sức khỏe toàn dân, lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường chia sẻ: “Bên cạnh việc chú trọng đến hoạt động kinh doanh, kiến tạo nên những công trình có giá trị bền vững, Tập đoàn Nam Cường còn mong muốn lan tỏa lối sống xanh cho cộng đồng thông qua các hoạt động thể dục thể thao bổ ích”.
Với định hướng đặt con người làm trọng tâm của sự phát triển, Ban lãnh đạo Tập đoàn mong muốn thông qua các hoạt động văn hóa thể dục thể thao tạo lập những nét đẹp riêng trong bản sắc văn hóa người Nam Cường, hình thành một môi trường lý tưởng để mỗi cá nhân phát triển, từ đó có những đóng tích cực cho sự phát triển chung của Tập đoàn.