2 Tháng Mười, 2017

Đô thị xanh trước hết phải từ … cây xanh

Gia tăng mật độ cây xanh trong Khu đô thị Dương Nội – yếu tố đầu tiên trong các yêu cầu để tạo lập một đô thị xanh và bền vững -nhằm “phủ xanh” các cung đường, mang lại không gian sống an lành cho cư dân chính là chiến lược đặc biệt được Chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường coi trọng.

Hàng cây hai bên đường đã bắt đầu tỏa bóng
Hàng cây hai bên đường đã bắt đầu tỏa bóng

Theo nghiên cứu, mỗi hecta cây xanh có thể hấp thụ 1 tấn khí CO2 và nhả ra 0, 73 tấn O2/ngày. Đồng thời, cây xanh hấp thụ chất độc, bụi bặm, diệt vi khuẩn, giảm tiếng ồn, ngăn chặn sự bốc hơi nước…Bên cạnh đó, cây xanh có tác dụng giảm nhiệt, tăng độ ẩm không khí. Cụ thể, 1ha cây xanh có hiệu quả hạ nhiệt tương đương 500 máy điều hòa nhiệt độ hoạt động trong 20 giờ. Cứ 20% diện tích cây xanh che phủ sẽ giúp nhiệt độ không khí giảm 2-3 độ C. Với những ý nghĩa trên, cây xanh mang đến môi trường sống xanh an lành, mạnh khỏe cho cả cư dân.

Hiểu rõ tầm quan trọng của cây xanh, từ tháng 6/2017 Tập đoàn Nam Cường tiến hành trồng mới hàng nghìn cây xanh, một trong những bước chiến lượckiến tạo Khu đô thị Dương Nội trở thành Khu đô thị sinh thái, tựcân bằng năng lượng đầu tiên ở Việt Nam. Đến nay, sau 3 tháng thực hiện, hàng nghìn cây xanh nay đã đâm chồi, tỏa bóng mát khắp các tuyến phố nội khu.

Với vòng đời tương đối dài và có sức phát triển chiều cao nhanh, những chủng loại cây được lựa chọn trồng trong Khu đô thị Dương Nội đều phù hợp với thổ nhưỡng, có sức chống chịu tốt với điều kiện tự nhiên miền Bắc như Bằng lăng, Phượng vĩ, Lát hoa hay Giáng Hương. Đặc biệt những loại cây được trồng ở vỉa hè các dọc tuyến phố chính đều là những cây có thân thẳng tự nhiên, gỗ tốt, có tán rộng để lấy bóng mát đồng thời rễ cái và phần lớn bộ rễ nằm ăn sâu trong đất, giữ cây chắc khó bị chúc đổ; không có hoặc hạn chế rễ nổi gần mặt đất để tránh làm hư hại vỉa hè, mặt đường và công trình xây dựng xung quanh.

Mọi chủng loại cây được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với thổ nhưỡng và nhu cầu sử dụng trong Khu đô thị Dương Nội
Mọi chủng loại cây được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với thổ nhưỡng và nhu cầu sử dụng trong Khu đô thị Dương Nội

Trên các cung đường chính trong Khu đô thị Dương Nội, những hàng cây được bố trí trồng tại các dải phân cách kết hợp với cây hoa bụi, bồn hoa, thảm cỏ. Những “mảng xanh” này được thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, không những giảm nhiệt và bức xạ cho bề mặt bê tông đường mà góp phần kiến tạo cảnh quan đẹp mắt, không gian xanh mát gần gũi với thiên nhiên.

Với hệ sinh thái xanh hài hòa được đầu tư bài bản tận tâm, cư dân sinh sống tại Anland Complex, An Phú Shop-villa, biệt thự An Vượng hay biệt thự cao cấp An Khang sẽ không chỉ thuận tiện khi di chuyển trên các cung đường nội khu thoáng rộng mà còn được tận hưởng một môi trường sống lý tưởng, trong lành. Sống tại Khu đô thị Dương Nội – Khu đô thị được định hướng cân bằng năng lượng đầu tiên tại Việt Nam, chắc chắn cư dân được thụ hưởng một cuộc sống thư thái, hạnh phúc và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường còn xây dựng hệ thống cảnh quan công cộng với những công trình ấn tượng mang tầm cỡ quốc gia như Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á rộng 12ha. Cùng với đó là vườn tuổi thơ 2000m2 với đa dạng hạng mục vui chơi hay công viên hồ Âm nhạc 3,6ha có kiến trúc độc đáo nhờ lấy cảm hứng từ cây đàn ghi-ta. Tất cả tạo nên một tổng thể sinh thái hài hòa, chốn an cư lý tưởng, nuôi dưỡng tuổi thơ con trẻ và mang bình an đến mọi thành viên trong gia đình.

Bóng phượng vĩ kết hợp với hoa bụi tạo cảnh quan xanh mát
Bóng phượng vĩ kết hợp với hoa bụi tạo cảnh quan xanh mát

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, hơn ai hết Tập đoàn Nam Cường thấu hiểu rằng phát triển khu đô thị xanh đúng nghĩa là một bài toán khó, đòi hỏi sự đầu tư dài hơi và kiên định trong chiến lược. Tuy nhiên, đây lại là yêu cầu cấp thiết và xu hướng tất yếu để đảm bảo sự phát triển bền vững. Vì vậy, trong lộ trình định hướng xây dựng Khu đô thị Dương Nội tự cân bằng năng lượng, bên cạnh việc tăng tỷ lệ cây xanh/người, Tập đoàn Nam Cường định hướng mọi sản phẩm trong khu đô thị đều là những công trình xanh với thiết kế cùng vật liệu tiết kiệm năng lượng, trong một cộng đồng dân cư văn minh có phong cách và ý thức sống xanh thân thiện với môi trường.