6 Tháng Mười Hai, 2014

Dấu ấn văn hóa từ Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Tối 5/12/2014, Lễ công diễn và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường” đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Từ một cuộc thi tìm kiếm giai điệu truyền thống

Chính thức phát động từ ngày 10/04/2014 và nhận bài dự thi đến hết 30/072014, cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên từ trong và ngoài nước với 145 ca khúc gửi về tham gia cuộc thi.

Kết thúc thời gian nhận bài, với sự thẩm định của Ban giám khảo chuyên môn gồm Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, Nhạc sĩ Thế Hiển, Nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng giám khảo đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, các tác phẩm đã được đánh giá chính xác về chất lượng ca từ cũng như giai điệu.

Các tác phẩm dự thi đã khắc họa hình ảnh về Tập đoàn Nam Cường đầy sôi động và nhiệt huyết

Về chất lượng sáng tác, bên cạnh những ca khúc tập thể, hợp ca về Tập đoàn Nam Cường, cuộc thi cũng nhận được những ca khúc mang hơi thở thời đại với phong cách trẻ trung, sôi nổi. Nhiều tác phẩm có cách thể hiện mới mẻ, được đầu tư phần demo công phu, chuyên nghiệp.Các tác phẩm này đều đạt các tiêu chí của cuộc thi: giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, sáng tạo; lời ca phù hợp với chủ đề và dễ nhớ, dễ thuộc.

Từ 145 tác phẩm dự thi, Hội đồng Giám khảo chuyên môn đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất, phù hợp nhất với Tập đoàn Nam Cường để xét trao giải thưởng.

Theo đó, có 9 ca khúc được xếp hạng giải thưởng cụ thể như sau:

·         02 Giải Nhì (không có giải Nhất) trị giá 15 triệu đồng:

          Tác phẩm Tập đoàn Nam Cường chặng đường vinh quang – Nhạc & Lời: Vũ Ngọc Tuyên

          Tác phẩm Nam Cường tỏa sáng – Nhạc: Vũ Trung, Lời: Phạm Quốc Khánh

·         03 Giải Ba trị giá 10 triệu đồng:

          Tác phẩm Hào khí Nam Cường – Nhạc: Lò Văn Sứ, Lời: Đỗ Thị Minh Thủy

          Tác phẩm Bài ca Nam Cường – Nhạc & Lời: Vũ Đức Toàn

          Tác phẩm Nam Cường sáng mãi niễm tin yêu – Nhạc & Lời: Phạm Văn Hưng

·         04 Giải ca khúc viết theo chủ đề trị giá 5 triệu đồng/giải:

          Ca khúc viết về sản phẩm: Tác phẩm Khu đô thị The Sparks – Nhạc & Lời: Trần Thái Quang

          Ca khúc viết về thương hiệu: Tác phẩm Rạng rỡ thương hiệu Nam Cường – Nhạc & Lời: Hoàng Văn Thành

          Ca khúc viết về Người sáng lập Tập đoàn: Tác phẩm Người thuyền trưởng năm ấy – Nhạc & Lời: Phạm Trung Kiên

          Ca khúc viết về Người Nam Cường: Tác phẩm Tôi là người Nam Cường – Nhạc & Lời: Văn Đức Thần

Bên cạnh giải thưởng do Ban giám khảo lựa chọn, Ban tổ chức cuộc thi có tổ chức bình chọn các ca khúc vòng chung khảo trên trang mạng xã hội facebook tại  địa chỉ: Ca khúc truyền thống Nam Cường.

Trong 14 ngày diễn ra giải bình chọn (từ 17/10 – 30/10/2014), tại địa chỉ mạng xã hội facebook của cuộc thi, Ban tổ chức đã ghi nhận được hàng nghìn lượt nghe và bình chọn của đông đảo thành viên cộng đồng mạng. Với 1522 lượt bình chọn tác phẩm “Nam Cường sáng mãi niềm tin yêu” – Nhạc & Lời: Tác giả Phạm Văn Hưng đã xuất sắc giành Giải bình chọn duy nhất trị giá 5 triệu đồng.

15 ca khúc lọt vào vòng chung khảo cũng nhận được giải thưởng trị giá 2 triệu đồng/tác phẩm.

Đến dấu ấn hoạt động văn hóa đoàn thể

Đêm công diễn và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường” đã truyền cảm hứng và sức sống cho cộng đồng người Nam Cường qua từng ca khúc, tạo nên dấu ấn hoạt động văn hóa đoàn thể đặc sắc trong sinh hoạt văn hóa của doanh nghiệp.

Từng ca khúc được cất lên với  giọng ca và tình cảm của CBNV Nam Cường như được chắp thêm đôi cánh. Những CBNV từ các phòng, ban, bộ phận khác nhau trong Tập đoàn tưởng chừng như ít có thời gian, điều kiện tiếp xúc, nay đứng cạnh nhau, cùng nhau hòa vào thanh âm tuyệt vời.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi về âm nhạc của Tập đoàn Nam Cường

Không chỉ vậy, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam cũng nhận định “Âm nhạc đã trở thành cầu nối, lan tỏa ảnh hưởng, uy tín và thương hiệu Nam Cường đến đông đảo bạn hữu, khách hàng, đối tác trong và ngoài nước…” “Từ số lượng tác phẩm đến chất lượng các sáng tác tham gia dự thi đã góp phần tạo nên một cuộc thi chất lượng, xứng tầm với quy mô và nét đẹp văn hóa đoàn thể của Tập đoàn Nam Cường.

Mỗi bài ca mang giai điệu khác nhau, tình cảm khác nhau, nhưng tựu chung lại tất cả làm nên bức tranh âm nhạc hài hòa, khắc họa sinh động hình ảnh Tập đoàn Nam Cường vững mạnh, phát triển qua năm tháng, tràn đầy nhiệt huyết, năng động, xuất phát từ cội rễ thấm nhuần những giá trị truyền thống, uy tínvà nhân văn.

Nhạc sĩ bày tỏ: “Mong muốn của chúng tôi là các bài hát về Tập đoàn Nam Cường trong đợt thi này, dù được giải hay không được giải, sẽ được cán bộ, công nhân viên Tập đoàn và công chúng yêu nhạc đón nhận, thường xuyên sử dụng trong sinh hoạt văn hóa, được hát vang mỗi dịp kỷ niệm và trong những ngày lao động bình thường. Đó chính là sức sống lâu bền, ngấm sâu vào tình cảm, hành động của mỗi thành viên trong Tập đoàn…

Xuất phát từ mong muốn có được cho tập thể một giai điệu truyền thống, đồng thời cũng nhằm tuyển tập các bài hát phù hợp, phục vụ sinh hoạt văn hóa, đoàn thể và làm phong phú hơn đời sống tinh thần của CBNV Tập đoàn Nam Cường – những ca khúc trong cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường”- qua quá trình thẩm định và đánh giá – sẽ góp phần vào các hoạt động quảng bá, phổ biến văn hóa và sản phẩm con người Tập đoàn Nam Cường tới cộng đồng qua những bài hát mang dấu ấn riêng.

Tất cả đã thực sự tạo sân chơi, giao lưu, đưa người Nam Cường xích lại gần nhau hơn – một dấu ấn văn hóa đặc sắc mừng kỷ niệm 30 năm Thành lập Tập đoàn.

Những hình ảnh đáng nhớ từ Lễ công diễn và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường” diễn ra tối 5/12/2014 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ:

 Từng ca khúc được thể hiện bằng tiếng hát của CBNV Tập đoàn Nam Cường trở nên ý nghĩa hơn gấp bội

 “Tôi là người Nam Cường”

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường” nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham dự của đông đảo đối tác, bạn hữu và Người Nam Cường

Anh Nguyễn Liên Thanh – Cán bộ Ban Tài chính kế toán thể hiện tác phẩm “Người thuyền trưởng năm ấy”  của tác giả Phạm Trung Kiên đưa hội trường nhớ về hình ảnh Người sáng lập – Cố Chủ tịch Trần Văn Cường

Tốp thiếu nhi Nhà văn hóa Quận Ba Đình thể hiện tác phẩm “Khu đô thị The Sparks” của tác giả Trần Thái Quang

 Giọng hát cao, trong veo của các em tạo nên hòa âm tuyệt đẹp về một khu đô thị mới sôi động

Tổ hợp chung cư The Sparks hiện lên sống động qua tiếng hát và múa của các em

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi bày tỏ lòng tri ân đến các tác giả, đối tác, Quý bạn hữu dành cho Tập đoàn Nam Cường thông qua cuộc thi

Đại diện Ban giám khảo và Ban lãnh đạo Tập đoàn trao các giải đặc biệt của cuộc thi

Các tác giả được ghi nhận và đánh giá cao qua các tác phẩm viết về Tập đoàn Nam Cường

Bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường và Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam chúc mừng các tác giả đạt Giải Nhì của cuộc thi (không có giải Nhất)

 

Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả được giải

 Cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống Tập đoàn Nam Cường” đã thành công tốt đẹp. Chúc mừng các tác giả, chúc mừng Tập đoàn Nam Cường