29 Tháng Mười Một, 2014

Chính thức thông xe tuyến đường 52m khu ĐTM Thống Nhất, TP Nam Định

Hôm nay, ngày 29/11/2014, Tập đoàn Nam Cường phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ thông xe tuyến đường 52m khu đô thị mới Thống Nhất, TP. Nam Định. Tuyến đường do Tập đoàn Nam Cường đầu tư thi công.

Nhắc đến Tập đoàn Nam Cường, người ta biết đến các lĩnh vực kinh doanh chủ lực của Tập đoàn trong việc xây dựng công trình dân dụng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh dịch vụ du lịch – khách sạn. Các công trình dự án của Tập đoàn đã và đang tiên phong góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị và phát triển kinh tế xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước.  

Dự án đường 52m chạy cắt ngang Khu ĐTM Thống Nhất đã kết nối Khu ĐTM Thống Nhất với trung tâm thành phố và các tỉnh, tạo nên một diện mạo mới, khang trang hơn cho khu đô thị, đồng thời góp phần vào nét đẹp hiện đại, văn minh của TP. Nam Định.

Dự án này là một trong năm công trình thuộc dự án Xây dựng một số tuyến đường chính trong Khu ĐTM Thống Nhất, phía Bắc TP. Nam Định. Tuyến đường có tổng chiều dài là 1.923m, điểm đầu giao với quốc lộ 10, điểm cuối giao với đường Trường Chinh và Vị Hoàng, mặt cắt ngang là 52m. Dải phân cách rộng 1,5m trồng cỏ và hàng rào sắt. Tuyến đường được thiết kế hiện đại và đồng bộ với hệ thống thoát nước hoàn chỉnh theo dọc tuyến đường bằng cống bê tông cốt thép D600 – D2000 được bố trí trên hè đường. Hai dải hai bên rộng 4m, trồng cây bóng mát kết hợp trồng cỏ. Hè 6mx2 lát gạch Block, trồng cây bóng mát. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đường lên tới hơn 300 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Nghĩa – Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường cảm ơn sâu sắc đến các ban ngành các cấp tỉnh Nam Định, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, các đơn vị nhà thầu và toàn thể nhân dân Nam Định đã tạo điều kiện thuận lợi để công trình được triển khai đạt kế hoạch và chất lượng tốt. Đồng thời khẳng định, khi đưa vào sử dụng, nếu công trình còn tồn tại những vấn đề gì thuộc trách nhiệm của nhà thầu thi công, Tập đoàn Nam Cường cam kết sẽ khắc phục, bảo đảm theo đúng quy trình bàn giao công trình.

Ông Trần Văn Nghĩa – Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường phát biểu tại buổi lễ

Thành lập năm 1984, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Nam Cường đã trở thành một trong những Tập đoàn phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam. Các dự án giao thông do Tập đoàn triển khai đều có tổng mức đầu tư lớn như: Đường trục phía Bắc Hà Đông (hơn 3.000 tỉ đồng); đường Lê Văn Lương kéo dài (gần 7.700 tỉ đồng). Đây là 2 dự án BT đầu tiên của Hà Nội, đã được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Bên cạnh đó, các dự án KĐT, nhà ở của Tập đoàn cũng có quy mô diện tích đất lớn như: KĐT Dương Nội (197 ha); KĐT Mỹ Trung (Nam Định) (152,94 ha); KĐT Hòa Vượng (Nam Định) (55,4 ha), Khu đô thị Thống Nhất (Nam Định) (63,8 ha), KĐT phía Tây Hải Dương (595 ha),…

Trong giai đoạn tới, Tập đoàn Nam Cường sẽ tập trung triển khai đầu tư kinh doanh các khu du lịch nghỉ dưỡng, hệ thống khách sạn trong chuỗi các dự án đã được cấp phép của Tập đoàn như dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỉ đồng, dự án khai thác nguồn nước khoáng thiên nhiên phục vụ nhu cầu nước uống và chữa bệnh tại Gia Lộc – Hải Dương, các dự án bệnh viện, trường học liên cấp quốc tế trong các khu đô thị của Tập đoàn…

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Va – Chủ tịch UBND TP. Nam Định biểu dương sự nỗ lực của Tập đoàn Nam Cường trong việc thi công thực hiện tuyến đường 52m đúng tiến độ và đạt chất lượng cao

Đông đảo quý vị đại biểu và nhân dân Nam Định tham dự buổi lễ

Bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành 

Tuyến đường 52m chính thức được thông xe đưa vào sử dụng