12 Tháng Bảy, 2014

Tập đoàn Nam Cường đến thăm trường hợp mổ tim đầu tiên

Sáng ngày 11/7, tại Khoa C5 Tim mạch Nhi, bệnh viện Bạch Mai, ông Phan Văn Huyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường, đại diện Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng, báo Dân trí đã đến thăm cháu Trần Thanh Phương – trường hợp mổ tim đầu tiên do Quỹ Trái tim nhân hậu tài trợ. Chuyến thăm hỏi diễn ra xúc động giữa đại diện Tập đoàn, các bên đồng hành, gia đình cháu Phương và các y, bác sỹ.

 

  

  Phó Tổng Giám đốc Phan Văn Huyên thăm hỏi sức khỏe của cháu Trần Thanh Phương sau phẫu thuật

Chị Trần Thị Hoa – mẹ cháu Phương cho biết: gia đình phát hiện bệnh của cháu cách đây 4 năm và phải điều trị thuốc rất tốn kém. Trước khi phẫu thuật, cháu thường mệt, khó thở, tức ngực. Nhờ các y bác sỹ tại Khoa C5 chăm sóc, cháu chỉ còn đau ở vết mổ, sức khỏe đã ổn định. Các bác sỹ cho biết cháu có thể ra viện và trở về nhà tại xóm 5, thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, vào tuần sau.

Chị Hoa xúc động nói: “Gia đình cháu xin cảm ơn Quỹ Trái tim nhân hậu đã hỗ trợ kinh phí để thực hiện thành công ca mổ. Gia đình cháu cũng mong muốn Quỹ sẽ hỗ trợ cho những bạn khác có hoàn cảnh khó khăn như cháu qua được căn bệnh hiểm nghèo.”

Bác sỹ Trần Bảo Trang, Khoa C5 Tim mạch Nhi, bệnh viện Bạch Mai – người điều trị trực tiếp cho cháu Phương đánh giá cao khả năng phục hồi của cháu: “Lúc vào viện, cháu Phương bị hở van tim 2 lá, suy tim rất rõ, khó thở khi gắng sức, khám lâm sàng khi nghỉ ngơi cũng có biểu hiện suy tim. Nếu bệnh của cháu kéo dài, tình trạng suy tim sẽ nặng hơn, ảnh hưởng đến chức năng tim. Hiện nay, tình trạng của cháu đã khá ổn. Mới mổ xong, cháu vẫn chưa phục hồi hoàn toàn nhưng bệnh đã giảm đi khá nhiều, bây giờ chỉ chăm sóc vết mổ và nâng cao thể trạng của cháu.” 

 

 

 

Tập đoàn Nam Cường trao đổi với các y, bác sỹ Khoa C5 Tim mạch Nhi, bệnh viện Bạch Mai

Tại chuyến thăm, ông Phan Văn Huyên đã tặng quà và động viên gia đình cháu Phương vượt qua khó khăn, chăm sóc cháu trở thành con ngoan trò giỏi. Đại diện Tập đoàn và đại diện các cơ quan báo chí cũng có cuộc trao đổi với các bác sỹ tại Khoa C5 Tim mạch Nhi về trường hợp của cháu Phương và những vấn đề chuyên môn về bệnh tim để có phương hướng tài trợ cho những ca tiếp theo. Các bác sỹ đã đánh giá cao việc làm ý nghĩ, thiết thực của Quỹ Trái tim nhân hậu và cam kết sẽ hỗ trợ tận tâm cùng dự án Tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo của Quỹ.