29 Tháng Ba, 2014

Căn hộ THE SPARKS: Khẳng định giá trị thực

 Trong khi nhiều dự án nhà ở đẩy mạnh quảng bá những giá trị thiết kế nhờ chuyên gia nước ngoài, các chỉ số diện tích buồng phòng sử dụng…, thì các căn hộ The Sparks của tập đoàn Nam Cường lại đi vào góc cạnh không gian sinh hoạt, cơ hội tận hưởng mọi giá trị cuộc sống và tiết giảm chi phí về sau. 

Căn hộ THE SPARKS: Khẳng định giá trị thực
Trong khi nhiều dự án nhà ở đẩy mạnh quảng bá những giá trị thiết kế nhờ chuyên gia nước ngoài, các chỉ số diện tích buồng phòng sử dụng…, thì các căn hộ The Sparks của tập đoàn Nam Cường lại đi vào góc cạnh không gian sinh hoạt, cơ hội tận hưởng mọi giá trị cuộc sống và tiết giảm chi phí về sau. Một chuyên gia xây dựng từng phân tích, với 1 căn hộ gia đình, những thông tin thiết kế xây dựng, diện tích sử dụng luôn chiếm 1 tỷ lệ thực tế trong cấu thành giá trị. Tuy nhiên, đó không phải là giá trị quyết định.
Hãy chọn không gian sống.
Nhiều người mua nhà ở đã quá quan tâm điều này, chấp nhận các nhà đầu tư, khai thác địa ốc dẫn dắt vào những dự án xây dựng bề thế, gắn kết với mẫu thiết kế của 1 kiến trúc sư danh giá nào đó…và trả có giá mua nhà rất cao. Để rồi sau khi về nơi ở mới, người ta mới nhận ra, giá trị thực tế của 1 căn hộ, 1 ngôi nhà không chỉ là kết cấu xây dựng, chi phí thiết kế trong đó. Không gian sống ra sao, điều kiện ngoại cảnh cho sinh hoạt và những chi phí sinh hoạt về sau, mới chính là gốc rễ xác lập giá trị 1 căn nhà.

 

Điều này gợi nhắc đến những sự kiện ở 1 tòa nhà nổi tiếng tại Hà Nội thời gian qua, vì những lùm xùm trong việc các chủ mua nhà kêu than về chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ. Khi các cơ quan quản lý yêu cầu trả lời, chủ đầu tư lập tức giải thích, tổng giá trị đã trả của căn hộ được các chủ nhà mua, chỉ là “phần cứng” công trình tính trên tiền thiết kế và vật liệu xây dựng. Còn giá trị sinh hoạt dài lâu, những chi phí đầu tư vào không gian tòa nhà, thì họ chưa trả tiền. Hậu quả song phương đã đi đến đối kháng mà rốt cuộc, tất cả chủ nhà đều phải chấp nhận hoặc sẽ có 1 môi trường sinh hoạt chưa tốt, hoặc phải trả tiền đúng giá để có 1 điều kiện quản lý tòa nhà, bảo vệ cho gia đình họ an toàn nhất. Bài học của sự việc đã được nhiều người mổ xẻ, với thông điệp kết luận, là các gia đình hãy tìm mua 1 không gian sống, 1 điều kiện sinh hoạt ưng ý nhất và không nên dựa vào hệ số buồng phòng, tầng nhà, diện tích ăn ở mà gật đầu ký hợp đồng mua bán.
Có một The Sparks
Khi nói về điểm này, những người đại diện kinh doanh cho hệ thống căn hộ ở các dự án The Sparks đã rất tự tin để nói rằng, những căn hộ họ mời chào, là 1 thành tố trong cả 1 không gian cuộc sống, được tập hợp lại cùng nhau, làm nên 1 diện mạo “tiểu đô thị thành công” trong mắt các chủ nhân công trình. Các căn hộ của The Sparks, vì thế bên cạnh các lợi thế tất yếu của những công trình đã được tổ chức xây dựng khoa học, tính toán vật liệu…, còn bao hàm 3 giá trị bề sâu.
Thứ nhất, đó là vị thế các khu quy hoạch đô thị The Sparks đã được tiên liệu, tính toán từ cự ly đường xá cho đến tỷ lệ phân bổ mật độ xây dựng sao cho thuận lợi nhất. Trong và ngoài khu đô thị The Sparks, là những công trình phụ trợ có ý nghĩa với cuộc sống bền lâu, từ chợ búa, công viên, sông nước, các bến xe nhà ga, trường học… Mọi gia đình chọn sống ở The Sparks sẽ dần hiểu rằng, họ không cần phải đi quá xa để tìm thấy 1 khu chợ hợp lý, hay nên gửi con cái vào các trường học phụ cận làm sao.
Thứ hai, trong mỗi căn hộ The Sparks, là cả 1 bài toán được cân nhắc tốt về phối cảnh bên ngoài, tu chính bên trong, sao cho mọi cá nhân sinh hoạt đều thoải mái, tự nhiên nhất. Ánh sáng và khí trời luôn được tràn ngập trong các phòng ốc. Màu sắc xanh tươi của cỏ hoa thiên nhiên luôn quyện trào trước cửa. Liệu ai có thể phó mặc, bỏ qua những chi tiết trọng yếu ấy với cuộc sống hàng ngày của gia đình?
Cuối cùng, The Sparks được thiết kế với mục tiêu nhắm đến 1 cộng đồng Người Nam Cường, có trí tuệ cùng tâm hồn sâu sắc. Nghĩa là chủ đầu tư luôn mong muốn các nhóm cư dân có chọn lọc, có tri thức, văn minh. Sẽ không có ai từ bỏ đi những hàng xóm nhiệt thành, nghiêm túc, trân quý lẫn nhau và sẵn sàng cùng chung tay xây dựng 1 môi trường xã hội thu nhỏ đầy hương vị thanh bình, văn hóa.
Bởi vậy, những ai khi nhìn vào quy hoạch các căn hộ The Sparks, sẽ cùng cảm nhận được sâu sắc niềm ước ao, “chúng ta đã sống thế nào trong mọi người”. Những căn hộ The Sparks mang đậm giá trị thật của mỗi gia đình là vậy.