21 Tháng Một, 2014

Tập đoàn Nam Cường vinh danh “Gia tộc doanh nhân” – UNESCO

 “Truyền thống cha truyền – con nối trong gia đình doanh nhân, suy cho cùng cũng là quá trình phát huy truyền thống của dân tộc…” – GS Vũ Khiêu

Tối ngày 19/01/2014, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội, Tập đoàn Nam Cường đã được Tổ chức Liên hiệp hội UNESCO Việt Nam trao Bảng vinh danh “Gia tộc doanh nhân”, chứng nhận “Đạo đức toàn cầu 2014” và “Biểu tượng Hải Đăng”.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Nam Cường nhận Bảng vinh danh “Gia tộc doanh nhân” từ 
ông Phạm Thế Duyệt – Nguyên Chủ tịch UBND Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đây là sự ghi nhận đáng tự hào của tổ chức uy tín UNESCO Việt Nam đối với sự đóng góp của Tập đoàn Nam Cường trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội. Thúc đẩy phát triển về con người, kinh tế, môi trường và sự tiến bộ xã hội thông qua những phương pháp quản lý điều hành, các hoạt động chuyên môn và xã hội tiêu biểu.
Từ Tổ hợp vận tải kinh doanh phục vụ nông nghiệp, Tập đoàn Nam Cường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực Bất động sản và Du lịch – Khách sạn. 30 năm qua, từ những công trình đầu tiên như Khách sạn Thúy Quỳnh, Khách sạn Tray Hải Phòng (nay là Khách sạn Nam Cường Hải Phòng), đến những tuyến đường giao thông huyết mạch như đường trục phát triển kinh tế xã hội phía Bắc, đường Lê Văn Lương kéo dài được gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, cùng các khu đô thị tại Nam Định, Hải Dương, Hà Nội và hàng loạt các dự án trọng điểm tại Phú Quốc (Kiên Giang), Đồ Sơn (Hải Phòng), Đảo Ngọc, Thạch Khôi (Hải Dương),… tất cả làm nên bảng vàng thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển, ghi dấu thương hiệu Nam Cường trong nền kinh tế sôi động của đất nước.
Đặc biệt, trong năm 2013, Tổ hợp chung cư THE SPARKS khánh thành trở thành dấu ấn quan trọng nhất, minh chứng cho sự phát triển của Tập đoàn Nam Cường. 16 blocks với hơn 2000 căn hộ chung cư, cùng khu biệt thự, liền kề đã được bàn giao cho khách hàng. Điều này thể hiện uy tín vững chắc cũng như chất lượng công trình và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Nam Cường.
Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội trao bằng chứng nhận “Biểu tượng Hải Đăng” cho
Bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch HDQT Tập đoàn Nam Cường
Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó Chủ tịch HDQT Tập đoàn Nam Cường nhận bằng chứng nhận 
“Đạo đức toàn cầu 2014”
Từ Cố Chủ tịch Trần Văn Cường đến Chủ tịch đương nhiệm và người kế nhiệm, đó là sự tiếp nối mạch nguồn của phát triển bền vững và uy tín. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, qua từng giai đoạn, từng thời kỳ lãnh đạo, Tập đoàn Nam Cường đều duy trì và thể hiện những bước đi chiến lược, khẳng định uy tín, tiềm lực tài chính cùng những giá trị nhân văn tốt đẹp. “Vì Việt Nam Cường Thịnh” trở thành mục tiêu chiến lược, là động lực để toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV Tập đoàn Nam Cường hướng đến mừng 30 năm thành lập Tập đoàn 1984 – 2014.
Đối với Tập đoàn Nam Cường nói chung và gia tộc họ Trần nói riêng, giải thưởng này không chỉ mang ý nghĩa động viên mà còn là sự ghi nhận đối với những cố gắng và thành công mà dòng tộc Doanh nhân Việt Nam đã đạt được.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Liên hiệp hội UNESCO Việt Nam đã trao 7 bằng chứng nhận “Gia tộc doanh nhân”, 45 chứng nhận “Đạo đức toàn cầu 2014” và 20 “Biểu tượng Hải Đăng” cho các đơn vị và cá nhân phù hợp với tiêu chí của UNESCO.
Ông Nguyễn Xuân Thắng – Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Tổng thư ký Liên hiệp Hội UNESCO thế giới, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Giải thưởng có ý nghĩa nâng cao nhận thức về cơ hội, áp lực cạnh tranh, tầm quan trọng bảo vệ môi trường, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thân thiện với môi trường hướng tới nền kinh tế xanh và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế…”