17 Tháng Sáu, 2017

Anland được chọn vào danh sách trình diễn tiết kiệm năng lượng do chương trình Liên Hiệp Quốc tài trợ

Ngày 16 tháng 6 năm 2017 tại cơ quan Bộ Xây dựng, số 37 Lê Đại Hành, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ban Quản lý dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam (BQL dự án EECB) và các Chủ công trình, trong đó Tổ hợp khách sạn, văn phòng, nhà ở cao cấp Anland (Anland) của Tập đoàn Nam Cường là 1 trong 5 công trình được chọn tham gia hợp tác Trình diễn công nghệ, giải pháp tiết kiệm năng lượng trong Ngành Xây dựng. 

Ông Lê Trung Thành, Giám đốc ban QLDA EECB – Vụ trưởng vụ khoa học Công nghệ và Môi trường (bên phải) và ông Trần Như Trung – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường ký biên bản ghi nhớ
Ông Lê Trung Thành, Giám đốc ban QLDA EECB – Vụ trưởng vụ khoa học Công nghệ và Môi trường (bên phải) và ông Trần Như Trung – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường ký biên bản ghi nhớ

Trong khuôn khổ Hợp phần về Trình diễn các giải pháp kiến trúc, vật liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng trong Ngành Xây dựng, dự án EECB do Bộ Xây Dựng chủ trì thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã tiến hành đánh giá nghiêm ngặt và lựa chọn công trình Anland tham gia Hợp phần trình diễn. Công trình Anland đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế, lựa chọn vật liệu cho đến quản lý vận hành sau khi đưa vào hoạt động theo tiêu chuẩn, yêu cầu của EECB.

Tại buổi ký kết Biên bản ghi nhớ có sự chủ trì của ông Lê Trung Thành, Giám đốc ban QLDA EECB- Vụ trưởng vụ khoa học Công nghệ và Môi trường cùng sự tham dự của đại diện Bộ Xây dựng, UNDP, Ông Trần Như Trung- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường, Ông Poul Erik Kristensen – Chuyên gia hàng đầu về công trình xanh của tổ chức IFC (thành viên nhóm Ngân hàng Thế giới), với nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Anland được BQL dự án EECB và Bộ Xây dựng chọn trình diễn công trình tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam (EECB), do UNDP tài trợ từ nguồn viện trợ của Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF), triển khai từ tháng 4/2016 đến năm 2020.Dự án hướng tới mục tiêu cắt giảm lượng phát thải khí GHG của ngành xây dựng Việt Nam, cải thiện việc sử dụng năng lượng của các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng. Được biết, EECB đã khảo sát trên 100 chung cư cao tầng và thương mại để chọn ra 16 tòa nhà trình diễn các công trình tiết kiệm năng lượng.

 Anland được chọn tham gia hợp tác Trình diễn công nghệ, giải pháp tiết kiệm năng lượng trong Ngành Xây dựng.
Anland được chọn tham gia hợp tác Trình diễn công nghệ, giải pháp tiết kiệm năng lượng trong Ngành Xây dựng.

Chúng tôi rất tự hào khi Anland nằm trong danh sách 16 tòa nhà được chọn trình diễn công trình tiết kiệm năng lượng của dự án EECB. Kết quả này ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Nam Cường trong việc xây dựng và phát triển khu đô thị cân bằng năng lượng nhằm mang đến cho thế hệ tương lai một cuộc sống Xanh An Lành. Điều khiến chúng tôivui mừng không chỉ là được BQL dự án EECB hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn, cung cấp một số thiết bị đo đạc mà qua đây còn là cơ hội được chia sẻ những giải pháp tiết kiệm năng lượng tập đoàn đang triển khai, để nhân rộng trong Ngành Xây dựng, tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng cho các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng ở Việt Nam”, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nam Cường, Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc cho biết.

Giữ vững cam kết “không chỉ Xây nhà, mà kiến tạo Môi trường sống, góp phần nâng cao Chất lượng sống cho người Việt”, Tập đoàn Nam Cường đã ký thỏa thuận ghi nhớ với EECB, với mục tiêu trở thành công trình có mức tiêu thụ năng lượng rất thấp, vượt tối thiểu 30% so với mức yêu cầu đáp ứng của Quy chuẩn 09:2013/BXD.

Ngày 16 tháng 6 năm 2017 tại cơ quan Bộ Xây dựngđã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa BQL dự án EECB và các Chủ công trình
Ngày 16 tháng 6 năm 2017 tại cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa BQL dự án EECB và các Chủ công trình

Phối hợp chặt chẽ với nhóm tư vấn BQL Dự án EECB trong tất cả giai đoạn thiết kế kiến trúc và lựa chọn, lắp đặt các thiết bị tiêu thụ năng lượng của công trình. Tập đoàn Nam Cường sẽ cùng Bộ Xây dựng tổ chức các chuyến tham quan và quảng bá kết quả về hiệu quả tiết kiệm năng lượng của Anland nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng.

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc nhìn nhận việc ký Biên bản ghi nhớ với BQL dự án EECB thêm một lần nữa tái khẳng định giá trị cốt lõi Uy tín – Vững bền – Nhân văn mà Tập đoàn theo đuổi. Trong tâm thế của một Nhà đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tận tâm, Tập đoàn Nam Cường luôn không ngừng trăn trở, kiến tạo nên những công trình, sản phẩm ngày càng thiết thực hơn, cải tiến hơn, mang lại giá trị lâu bền cho người sử dụng.

Anland tọa lạc trong Khu đô thị Dương Nội tại khu vực phía Tây Hà Nội, tiếp giáp tuyến đường Tố Hữu, được xây dựng trên tổng diện tích 8,570m2, mật độ xây dựng 30% với 25 tầng và 593 căn hộ. Nằm trong Khu đô thị Dương Nội, Anland thừa hưởng đầy đủ tiện ích phục vụ cộng đồng bao gồm: bệnh viện, hệ thống trường học công lập và liên cấp quốc tế chất lượng cao, công viên Thiên văn học đầu tiên tại Việt Nam sẽ mang đến một giải pháp sống mới cho cư dân thành thị, không chỉ Xanh mà còn An Lành và hiện đại.

Với sự kiện Anland được chọn tham gia Hợp phần trình diễn giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam, một lần nữa Tập đoàn Nam Cường khẳng định sự ghi nhận, tin tưởng của cộng đồng, Ngành Xây dựng Việt Nam, đồng thời thể hiện trách nhiệm lớn lao của Tập đoàn trong hành trình kiến tạo các sản phẩm bất động sản hướng tới sự bền vững và tính nhân văn sâu sắc.

Thanh Thảo

Dự án EECB do Bộ Xây dựng chủ trì thực hiệnvới sự hỗ trợ của Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). Dự án sẽ đóng góp hiệu quả vàoviệc triển khai và áp dụng có hiệu quả Quy chuẩn QCVN 09:2013/BXD “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả” thông qua việc thực hiện 03hợp phần: (1) Soát xét, bổ sung chỉnh sửa và nâng cao năng lực thực thi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia- Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả; (2) Xây dựng các sáng kiến hỗ trợ phát triển thị trường, và (3) Trình diễn và nhân rộng giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượngtrong ngành xây dựng. Được chính thức triển khai từ tháng 4/2016, Dự án EECB đặt mục tiêu hỗ trợ Chính phủ Việt Nam giảm mức phát thải khí nhà kính của ngành xây dựng thông qua hỗ trợ về chính sách và thúc đẩy áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ vào công trình xây dựng để tiết kiệm năng lượng. Thông qua 03 hợp phần này, dự án đặt mục tiêu cắt giảm 236.382 tấn CO2 trong vòng bốn năm tới.