29 Tháng Sáu, 2010

Cuối năm 2010: Kết thúc bán nhà theo Nghị định 61CP

Ngày 28.6, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sở vừa tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2010.

Những nhiệm vụ trọng tâm của Sở Xây dựng Hà Nội từ nay tới cuối năm là hoàn thành kế hoạch kết thúc việc bán nhà theo Nghị định 61, thực hiện các dự án cải tạo nhà xuống cấp, phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên.

Gần 1.500 hộ được mua nhà theo Nghị định 61

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, công tác phát triển và quản lý nhà, khu đô thị đã được sở tập trung triển khai trong 6 tháng đầu năm 2010. Theo đó, sở đã thực hiện rà soát tiến độ các dự án xây dựng KTX cho sinh viên trên địa bàn TP; tập trung kiểm tra các dự án theo kế hoạch tại các khu đô thị Văn Quán, Sài Đồng, Nam Thăng Long, Đông Nam Trần Duy Hưng, Đồng Me, Cổ Nhuế – Xuân Đỉnh, Đặng Xá 1; đầu tư xây dựng nhà ở cho CBCNV, cán bộ chiến sĩ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác tiếp nhận nhà và bán nhà theo Nghị định số 61/CP.

Hiện Sở Xây dựng đã dự thảo quy chế quản lý quỹ nhà biệt thự; về bán nhà trong khu phố cổ; về giá bán đối với các trường hợp mua chuyển dịch nhà, đất quy về một chủ. Trong 6 tháng đầu năm 2010, các đơn vị bán nhà của thành phố theo Nghị định 61 của CP đã bán nhà cho 1.344 hộ, với diện tích 34.282m2; số tiền bán nhà thực nộp ngân sách 121,8 tỉ đồng; doanh thu bán nhà đạt 167,7 tỉ đồng; đã cấp được 851 giấy chứng nhận.

Sở Xây dựng đã tiếp nhận 586 hộ, với tổng diện tích 1,5 triệu mét vuông nhà của các cơ quan tự quản bàn giao sang thành phố quản lý. Ngoài ra, toàn TP đã cấp 4.562 GPXD, với tổng diện tích 1,5 triệu mét vuông.

Báo cáo này cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2010, sở đã kiểm tra công trình xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng làm việc, các dự án là 18 trường hợp. Xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư các nhà thầu có hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 139.500.000đ.

Xử lý nghiêm, quyết liệt các công trình vi phạm TTXD, đặc biệt là các công trình vi phạm nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội. Lực lượng quản lý TTXD của thành phố đã kiểm tra 6.332 công trình xây dựng, lập biên bản 2.115 vụ. Trong đó, số công trình xây dựng sai phép 215 vụ; công trình xây dựng không phép 1.710 vụ; công trình xây dựng trái phép 375 vụ.

Ưu tiên phát triển nhà cho người có thu nhập thấp

Đó là khẳng định của Sở Xây dựng Hà Nội về kế hoạch từ nay tới cuối năm 2010. Theo đó, sở chỉ đạo, hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện phát triển nhà ở theo các dự án đảm bảo đồng bộ HTKT, HTXH và dịch vụ đô thị.

Tập trung thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thành phố về phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị; đẩy nhanh tiến độ các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội; giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc (cấp, thoát nước, rác thải, nghĩa trang v.v…), nhà ở xã hội, nhà tái định cư v.v… đẩy nhanh, hoàn thành các dự án chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng đô thị, hạ ngầm đường dây, cáp thông tin; đề án chỉnh trang, sơn vôi, sơn cửa nhà mặt phố trên các tuyến phố.

Tiếp tục hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành kế hoạch kết thúc bán nhà 61/CP vào cuối năm 2010 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo báo Lao động