29 Tháng Sáu, 2010

Hà Nội: Đề xuất cho phép tiếp tục triển khai 85 dự án

Cùng với 42 đồ án, dự án đã được Thành phố xếp loại 1 và cho tiếp tục triển khai, đến nay tổng số đồ án, dự án được phép triển khai đã lên 127 đồ án, dự án.

Tính đến hết 30/5/2010, sau khi Sở QH-KT Hà Nội thông báo đến chủ đầu tư các dự án chưa nộp hồ sơ quy hoạch lên Sở, đến nay đã có tổng số 54 hồ sơ dự án, đồ án trong danh sách 101 dự án “nợ” hồ sơ quy hoạch nộp hồ sơ.

Trong số 101 đồ án, dự án đang còn “nợ” hồ sơ quy hoạch thì có tới 65 dự án được Hà Nội đề xuất tiếp tục được triển khai.

Sau quá trình rà soát, tổ liên ngành thành phố thống nhất phân 101 đồ án, dự án này thành 2 loại. Trong đó, có 65 đồ án, dự án được đề xuất tiếp tục được triển khai. Số này hầu hết là những dự án bất động sản nhà ở, những dự án này đã được bán sản phẩm ra thị trường từ những năm trước.

Còn lại 36 dự án, đồ án phải điều chỉnh trước khi xem xét, cân nhắc có cho triển khai tiếp hay không.

Theo đề xuất của UBND Thành phố Hà Nội lên Bộ Xây dựng, ngoài 42 đồ án, dự án được Bộ Xây dựng chấp thuận cho tiếp tục triển khai thực hiện, trong 87 đồ án, dự án trước đây bị xếp loại 2, Hà Nội kiến nghị “nâng” lên loại 1 (được triển khai tiếp mà không phải điều chỉnh) 77 đồ án, dự án, còn lại 11 đồ án, dự án còn lại sẽ được nghiên cứu, điều chỉnh, khớp nối trước khi cho phép triển khai tiếp.

Trong 8 đồ án, dự án trước đây Bộ Xây dựng đánh giá là phải tạm dừng thì đến nay Hà Nội cũng kiến nghị cho 5 dự án lên loại 1, còn lại 3 vẫn phải bị dừng. Hà Nội cũng đề nghị được thêm 3 dự án vốn thuộc loại 3 lên loại 1. Như vậy, tổng số đồ án, dự án sẽ được triển khai tiếp là 127 thay vì 42 như trước đây.

Riêng với 101 dự án còn thiếu hồ sơ quy hoạch, thay vì thu hồi ngay đối với những dự án còn chậm trễ, UBND TP Hà tiếp tục gia hạn, giao Sở KH-ĐT thông báo trong vòng 30 ngày để các doanh nghiệp nộp hồ sơ. Sau 30 ngày kể từ khi thông báo, các dự án không nộp hồ sơ sẽ thu hồi và giao chủ đầu tư khác.

Theo CafeF