5 Tháng Sáu, 2012

Nhiều dự án chung cư Hà Nội khởi động lại

Sau động thái mở van tín dụng của NHNN và gõi hỗ trợ từ Chính phủ, nhiều dự án bắt đầu hàng trong đó chủ yếu là những dự án nằm trong phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp.

Giữa tháng 4/2012, NHNN đã có quyết định mở van tín dụng cho lĩnh vực bất động sản, đồng

thời đưa lãi suất trần huy động về mức 12%/năm. Sang tháng 5/2012 xu hướng giảm lãi suất tiếp tục được khẳng định khi NHNN lại có quyết định giảm trần lãi suất huy động xuống 11%/năm và áp dụng trần lãi suất cho vay đối với một số lĩnh vực là 15%/năm.

Cùng với đó, trong tháng 5, Chính phủ đã quyết định có 2 gói giải pháp nhằm hỗ trợ DN. Đặc

biệt là gói 64.0000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ DN giãn tiền sử dụng đất tối đa 12 tháng và giảm 50% tiền sử dụng đất trong năm 2012, cùng với đó là gói 25000 tỷ các biện pháp giãn, giảm, miễn thuế như thuế TNDN, thuế VAT,…Đây là những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn về mặt tài chính cho DN, trong đó có DN kinh doanh bất động sản để có thể giải quyết hàng tồn kho trong thời gian tới.

Nhằm đón nhận những luồng thông tin tốt này với mục đích tháo gỡ thanh khoản cho thị trường. Nhiều chủ đầu tư bắt đầu có những đợt mở bán sản phẩm của mình ra thị trường. Trong đó, căn hộ giá trung bình có mức giá bán 22-25 triệu đồng đang thu hút hơn cả.

Một số nhà đầu tư cho biết, động thái “cứu” thị trường bất động sản đang được Chỉnh phủ thực thi, và điều này có tác động tích cực lên thị trường. Chính vì vậy, để giải quyết hàng tồn kho nhiều chủ đầu tư, nhà đầu tư thứ cấp đang tranh thủ chào bán những dự án đã và đang triển khai.

Còn các chủ dự án mới thì họ cũng đang tranh thủ huy động vốn từ khách hàng khi lãi suất huy động đang giảm về mức thấp, dần không còn hấp dẫn người gửi tiền nữa.

Chính vì thế, thời gian gần đây tại Hà Nội liên tục có những đợt chào bán mới. Đơn cử như dự án Golen Land (Nguyễn Trãi) với giá chào bán dao động khoảng 25.5 đến 27 triệu đồng/m2, căn hộ Golden Palace Mễ Trì giảm giá xuống còn 30-33 triệu đồng/m2 bao gồm cả nội thất.

Hay như sàn giao dịch Bất động sản HUD vừa mới chào bán 115 căn hộ thuộc dự án New Skyline với giá từ 27,5 triệu đồng/m2. Công ty HANCO 9 mở bán chính thức căn hộ Berriver Long Biên. Đại diện của Savills Việt Nam cũng tiết lộ, họ vừa ký được hợp đồng phân phối căn hộ Tay Ho Residence do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) làm chủ đầu tư, và chính thức chào bán vào tháng 7 tới,…

Công ty Maxland cũng vừa mới chào bán căn hộ Dự án The Sun Garden tại số 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2.

Điều này cho thấy, thị trường đang có dấu hiệu tái khởi động trở lại khi có hàng loạt các dự án căn hộ tại Hà Nội tung sản phầm ra thị trường chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Hiện tại mặt bằng giá căn hộ tại Hà Đông, Hà Nội đang là khu vực có mức giảm sâu nhất, có dự án đã đưa về mức giá 14 triệu đồng/m2, mặt bằng chung dao động từ 18-22 triệu đồng/m2. Khu vực ven nội đô như quận Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng dao động từ 24-35 triệu đồng/m2 tùy vào từng dự án.

Theo VnMedia