6 Tháng Ba, 2014

Khai trương Phố Chợ Hội Đô – Thành phố Hải Dương

Ngày 06/03/2014, Phố Chợ Hội Đô do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư tại Thành phố Hải Dương đã chính thức khai trương.

Sau sự cố cháy lớn xảy ra hồi tháng 9/2013, Phố chợ Hội Đô được lựa chọn là nơi hồi sinh, tái sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại thành phố Hải Dương. Công tác cải tạo, chuẩn bị được gấp rút triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của các tiểu thương.

Nằm ở cửa ngõ thành phố Hải Dương, trung tâm thương mại phố chợ Hội Đô được quy hoạch trong tổng thể thống nhất của dự án Khu thương mại – văn hóa – du lịch – giải trí tại đô thị mới phía Tây thành phố được Tập đoàn Nam Cường xây dựng từ năm 2006 – 2007. Diện tích khu vực chợ khoảng 1,9 ha với 3 khối nhà liên hợp. Khu vực chợ tiếp giáp với đường Nguyễn Lương Bằng và trục đường mở rộng 62m chạy qua khu đô thị và cách trung tâm thương mại (cũ) của thành phố hơn 3km. Ngoài ra, chợ Hội Đô còn có vị trí thuận lợi với ba mặt giáp các đường phố lớn trong khu đô thị.
Tham dự lễ khai trương có Ông Nguyễn Văn Quế – Phó Chủ tịch Tỉnh Hải Dương, Ông Đoàn Việt Hùng – Chủ tịch UBND Thành phố Hải Dương, Ông Vũ Tiến Phụng – Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hải Dương cùng các lãnh đạo thuộc sở ban, ngành của tỉnh, thành phố.
Đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường, Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, Ông Trần Oanh – Tổng giám đốc cũng đã có mặt tham dự Lễ khai trương.
Đại diện Tập đoàn Nam Cường Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó Chủ tịch HDQT, Ông Trần Oanh
Tổng Giám đốc Tập đoàn tham dự Lễ khai trương chợ Hội Đô
Theo phát biểu khai mạc của ông Vũ Tiến Phụng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Dương: “Tính đến hết tháng 2/2014, đã có 212 tiểu thương và hộ kinh doanh đăng ký gian hàng tại chợ Hội Đô” và sáng ngày 06/03/2014, các gian hàng đồng loạt mở cửa với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp khai trương.
Theo ước tính, đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm tạo nên một không khí sôi động và nhộn nhịp ngay từ ngày đầu khai trương. Các mặt hàng kinh doanh khá đa dạng và phong phú. Khách hàng có thể tìm thấy đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo, mỹ phẩm, thậm chí là cả đồ cổ tại chợ Hội Đô.
Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Trần Oanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường cho biết: “Để ghi nhận những tình cảm mà Chính quyền, nhân dân Thành phố Hải Dương đã tạo điều kiện, giúp đỡ Tập đoàn trong quá trình thực hiện dự án và để sẻ chia những khó khăn mất mát của các hộ tiểu thương trong vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại, Tập đoàn Nam Cường đã quyết định cho Thành phố mượn chợ Hội Đô trong 05 năm để bố trí cho các hộ tiểu thương sớm ổn định hoạt động kinh doanh…”
Ông Trần Oanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường phát biểu tại Lễ khai trương
Đồng thời Tập đoàn Nam Cường cũng mong muốn rằng “UBND Tỉnh Hải Dương, UBND thành phố Hải Dương sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời để chợ Hội Đô trở thành trung tâm giao thương và là nơi tổ chức các hoạt động hội chợ thương mại của tỉnh, thành phố cũng như khu vực,…”
Ông cũng nhấn mạnh: “Xin chúc mừng các hộ tiểu thương đã có địa điểm kinh doanh mới. Chúc cho hoạt động kinh doanh của các hộ tiểu thương tại chợ Hội Đô luôn thuận buồm xuôi gió và đạt hiệu quả cao nhất…”
Trước ngày khai trương, nhiều tiểu thương còn băn khoăn, lo lắng việc chuyển đến kinh doanh tại một địa điểm mới mà theo họ là “xa trung tâm”, nhưng với những hoạt động buôn bán đầu tiên tại chợ Hội Đô, nhiều người thể hiện rõ sự lạc quan.
Bà Đỗ Thị Hải – Chủ cửa hàng Hải Ngân chia sẻ: “Chúng tôi chuyển về chợ Hội Đô từ 14/02/2014 (tức 15/01/2014 âm lịch). Ban đầu cũng băn khoăn, lo lắng lắm vì cũng chưa biết tình hình sẽ thế nào, nhưng bây giờ thì tôi thấy yên tâm rồi. Cơ sở vật chất của chợ khang trang, sạch sẽ, rộng rãi. Từ hôm chuyển về đến nay, nhờ trời thương, ngày nào cũng bán được hàng. Khách hàng quen cũng dần quay lại và tìm đến để mua hàng. Mặc dù doanh thu chưa được như khi ở trung tâm thương mại, nhưng khởi đầu lại như thế này cũng là may mắn và thuận lợi lắm rồi…”
Còn Anh Bùi Quang Sỹ – Chủ cửa hàng Sỹ Huyền thì bày tỏ: “Mong rằng chợ sớm hoạt động ổn định để tiểu thương chúng tôi yên tâm kinh doanh làm ăn,…”
Anh Nguyễn Văn Quân – Chủ cửa hàng Hải Quân kinh doanh mặt hàng điện tử, máy ảnh thì dí dỏm: “Mong Tập đoàn Nam Cường sớm xây thêm tầng 2 hoặc mở rộng chợ để thu hút được nhiều hơn các hộ kinh doanh và khách mua hàng…”
Là Chủ cửa hàng Thanh Giao có tiếng trong giới bán buôn đồ điện tử gia dụng tại Hải Dương, chị Lương Thị Thanh cho biết: “Chúng tôi chuyển về từ 19/02/2014. Chợ mới bắt đầu hoạt động nên khách chưa đông lắm, chủ yếu khách của cửa hàng vẫn là mối khách quen. Nói chung chúng tôi cũng cần thêm thời gian để ổn định tình hình kinh doanh sau những mất mát trong sự cố ở trung tâm thương mại, còn dân thì họ cũng cần thời gian để quen với việc đến chợ Hội Đô mua hàng…”
Theo quy hoạch ngay từ khi triển khai xây dựng, Tập đoàn Nam Cường xác định Chợ Hội Đô là khu chợ trung tâm trong khu đô thị mới phía Tây Hải Dương nên được thiết kế hiện đại, tạo sự thông thoáng tối đa. Đồng thời, với sự thuận lợi về giao thông, việc khai trương chợ Hội Đô, mong rằng đây sẽ là trung tâm thương mại sầm uất, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế Hải Dương ngày một giàu mạnh.
Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc – Phó Chủ tịch HDQT Tập đoàn Nam Cường tặng hoa Ban tổ chức
Chợ Hội Đô chính thức khai trương, hứa hẹn trở thành một trung tâm giao thương sầm uất
Đoàn đại biểu dự Lễ khai trương đi tham quan các gian hàng tại chợ Hội Đô
Anh Nguyễn Văn Quân – Chủ cửa hàng Hải Quân
Chị Lương Thị Thanh – Chủ cửa hàng Thanh Giao
Chợ Hội Đô nhộn nhịp ngày khai trương