25 Tháng Bảy, 2014

Tập đoàn Nam Cường phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi

Chiều 24/7, UBND quận Hà Đông long trọng tổ chức Lễ trao và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 1 cho 28 cá nhân trên địa bàn quận Hà Đông. Tại buổi lễ, Tập đoàn Nam Cường đã nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi.

Lễ trao và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Mẹ Nguyễn Thị Thi sinh năm 1926, là thân nhân của 2 liệt sỹ Dương Văn Trừ và Dương Văn Đối. Chồng hy sinh trong kháng chiến chống Pháp khi mẹ mới 21 tuổi, mẹ một mình nuôi 2 con khôn lớn và tiếp tục gánh chịu nỗi đau khi 1 người con của mẹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, 1 người trở thành thương binh suốt đời. Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm, nỗi đau quá khứ cũng khuất dần trong cuộc sống thanh bình. Mẹ Nguyễn Thị Thi năm nay 89 tuổi, sống sum vầy cùng con cháu, tại tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. Chị Quy – cháu dâu của mẹ Thi cho biết: “Hàng ngày, cụ vẫn có thể dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm cho gia đình. Mọi người đều không muốn cụ làm nhưng cụ ngồi không thì buồn. Có thể nhờ thế mà cụ minh mẫn lắm.”

Đại diện Tập đoàn Nam Cường chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình mẹ Nguyễn Thị Thi

Bà Vũ Thị Thu Hiền – Phó Chánh văn phòng Tập đoàn Nam Cường đã xúc động khi được trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe của mẹ và gia đình. Với niềm biết ơn sâu sắc của toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn, bà Hiền mong muốn siết chặt sợi dây tình cảm với gia đình và có những quan tâm, chăm sóc chu đáo với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi.

Hiện nay trên địa bàn quận Hà Đông có 4.063 đối tượng thuộc diện chính sách đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng trong đó có 12 cán bộ lão thành cách mạng, 32 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 4 anh hùng (1 anh hùng lao động trong kháng chiến, 2 anh hùng lực lượng vũ trang), 2 người có công giúp đỡ cách mạng, 1.165 thương bệnh binh, 552 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 120 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày, 823 gia đình liệt sỹ, 1.208 gia đình thờ cúng liệt sỹ…

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo quận Hà Đông cũng công bố các Quyết định của Chủ tịch nước về việc công nhận và trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ Nguyễn Thị Dối ở phường Nguyễn Trãi, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Trợ, Dương Thị Quyển đều ở phường Dương Nội.