10 Tháng Chín, 2014

Trung thu yêu thương đến với trẻ em thiệt thòi

Ngày 8/9 (tức 15/8 âm lịch), Quỹ Trái tim nhân hậu đã tổ chức đêm Trung thu ý nghĩa cho trẻ em khuyết tật, mồ côi và người già không nơi nương tựa tại Trung Tâm Bảo Trợ Người Già Và Trẻ Em Khuyết Tật Thuỵ An (Ba Vì, Hà Nội).

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người dân Việt Nam. Ngày Trung thu cũng là dịp để người lớn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương nhất dành cho các em thiếu niên nhi đồng. Theo phong tục của người Việt, vào dịp Tết Trung thu, cha mẹ sẽ bày tiệc cho các con phá cỗ, mua và làm lồng đèn thắp bằng nến treo trong nhà. Khi trăng lên cao, các em nhỏ sẽ vừa múa hát vừa thưởng thức bánh trung thu. Ở một số nơi, người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử để cho các em vui chơi thoả thích.

Không được sống trong tình yêu thương của gia đình nhưng các em nhỏ ở Trung tâm Thụy An cũng đã được đón một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa, ấm áp lòng người. Tại chương trình, Quỹ Trái tim nhân hậu đã chuẩn bị 1 mâm cỗ Trung thu truyền thống, đèn ông sao, đèn kéo quân để các em vui chơi. Quỹ cũng dành tặng cho các em nhỏ và người già không nơi nương tựa tại đây 250 hộp bánh, 150 vỉ sữa, 100 hộp sữa đặc, hơn 200 suất quà như bút màu, dụng cụ học tập,…

Chuẩn bị mâm cỗ Trung thu

Các em tại Trung tâm Thụy An biểu diễn văn nghệ

Chương trình thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia

Các tình nguyện viên nước ngoài cũng đến chung vui cùng các em

 Chuẩn bị phá cỗ trông trăng