23 Tháng Sáu, 2018

Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường đã sẵn sàng để kiểm toán

(Theo Môi trường & Đô thị) Là một trong những dự án dành nhiều tâm huyết của Chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường, Khu đô thị Dương Nội được cẩn trọng nghiên cứu từ bước quy hoạch đến xây dựng nhằm mang đến cho cư dân môi trường sống bền vững và chất lượng cuộc sống vượt trội. Đến nay, khu đô thị Dương Nội đã gần hoàn thiện, sẵn sàng để kiểm toán.

Dưới tốc độ phát triển mạnh mẽ của xã hội, mô hình các khu đô thị trên thế giới cũng như ở Việt Nam đang mang nặng về tính kỹ thuật và kinh tế. Những tòa nhà cao tầng, những công trình xây dựng có mật độ quá dày, thiếu đi không gian của cây xanh, mặt nước. Sự mất cân bằng này đang phá vỡ sự liên kết giữa con người – thiên nhiên và con người – con người.

Khu đô thị Dương Nội đang dần được hoàn thiện

Nhận thức sự mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống lâu dài của người dân, những nhà quy hoạch đang thay đổi dần trong phương thức xây dựng các khu đô thị: con người, công trình kiến trúc và môi trường thiên nhiên nhất thiết phải được cộng sinh một cách hữu cơ. Khu đô thị của thế kỷ 21 phải đạt được sự cân bằng cần thiết, nơi con người được sống trong thiên nhiên, bên cạnh những tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Tuyến đường nội khu rộng với hàng nghìn cây xanh được trồng mới

Thấu hiểu xu hướng chung của kiến trúc và quy hoạch đô thị trong thời đại mới, Tập đoàn Nam Cường đầu tư và xây dựng những khu đô thị xanh trên cái nhìn tổng thể, không những vì lợi ích của con người mà cả vì sự tồn tại của thiên nhiên, điển hình là Khu đô thị Dương Nội.

Trải dài trên tổng diện tích gần 200ha và có vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Tây Thủ đô, Khu đô thị Dương Nội có mật độ xây dựng thấp, chỉ khoảng 30%, gồm đa dạng loại hình nhà ở: căn hộ cao cấp Anland,  biệt thự sinh thái An Khang, biệt thự thương mại An Phú Shop-villa, nhà liền kề Đô Nghĩa … Diện tích còn lại được dành cho cảnh quan chung và tiện ích công cộng.

Công viên Thiên văn học rộng 12ha với 6ha diện tích mặt hồ, Công viên Âm nhạc 3,6ha với trung tâm là hồ hình cây đàn Ghi-ta, 5 trường học trong hệ thống trường liên cấp chất lượng cao Lê Quý Đôn hay rất nhiều sân chơi cộng đồng, khu tập dưỡng sinh chỉ là một số trong rất nhiều tiện ích được đầu tư xây dựng dành cho mọi thế hệ cư dân. Đặc biệt, hàng nghìn cây xanh được “phủ xanh” các tuyến phố nội khu mang lại cho người dân một môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Tiếp giáp với trục đường huyết mạch hướng tâm thủ đô Lê Văn Lương – Tố Hữu
Tiếp giáp với trục đường huyết mạch hướng tâm thủ đô Lê Văn Lương – Tố Hữu

Mục tiêu trở thành khu đô thị sinh thái tầm cỡ khu vực, Khu đô thị xanh Dương Nội hướng đến chỉ tiêu cân bằng năng lượng. Theo đó, việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường cũng như những ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào thi công xây dựng giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và sản sinh năng lượng tái tạo nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào điện lưới quốc gia.

Đặc biệt, giải pháp sống Xanh An Lành được cư dân phát triển cùng chủ đầu tư kiến tạo một cộng đồng văn minh hướng thượng. Xanh trong môi trường sống, từ lối sống xanh – tư duy xanh – ý thức xanh được đào tạo, bồi đắp qua nhiều thế hệ. An Lành – khỏe mạnh thể chất và tâm hồn đến từ nguồn khí thở, thức ăn nước uống, từ tình yêu thương gia đình, đến mối đồng cảm giữa cộng đồng. Xanh An Lành là nền tảng cơ bản nhất cho lối sống văn minh, cho cuộc sống bền vững.

Bên cạnh đó, vị trí vàng mang đến cho Khu đô thị Dương Nội hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ bên cạnh hệ thống tiện ích ngoại khu toàn diện. Cư dân chỉ mất 5-10 phút di chuyển đến trên 10 địa điểm trường học và bệnh viện uy tín đạt chuẩn như trường quốc tế Nhật Bản, trường liên cấp quốc tế Olympia, bệnh viện đa khoa Hà Đông, bệnh viện 103, bệnh viện Y học cổ truyền…

Cho đến nay, Khu đô thị Dương Nội được xây dựng gần như hoàn thiện với đầy đủ cơ sở hạ tầng và tiện ích xã hội, sẵn sàng để kiểm toán với kiểm toán nhà nước.

Hội tụ 3 giá trị vàng Sinh thái hài hòa – Giáo dục toàn diện – Tiềm năng thương mại, Khu đô thị Dương Nội được các nhà quy hoạch đô thị đánh giá là khu đô thị sinh thái của tương lai – thị trấn bình an của cộng đồng văn minh, tri thức.