11 Tháng Ba, 2010

Tập đoàn Nam Cường đã có những bước phát triển không ngừng

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân: Tiến độ GPMB rất chậm
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, việc GPMB dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu phải hoàn tất trước tháng 3-2010

Tuy nhiên, đến thời điểm này, công tác GPMB vẫn đang rất chậm, gây khó khăn cho chủ đầu tư và các nhà thầu.

Tại gói thầu số 3 dự án đường dẫn phía Bắc cầu Nhật Tân hiện còn 57% diện tích mặt bằng trong tổng số 82,3ha chưa được bàn giao cho chủ đầu tư. Một số khu vực, mặc dù đã được bàn giao mặt bằng, nhà thầu vẫn không thể thi công do vướng cáp điện cao thế. Đại diện Tập đoàn Tokyu (nhà thầu xây dựng gói thầu số 3) cho biết, đơn vị đã triển khai một số công tác xây dựng, song do chậm được nhận mặt bằng nên tiến độ thi công bị chậm đáng kể. Tại gói thầu số 1 (cầu chính), nhiều vị trí cũng chưa thể bàn giao mặt bằng. Còn tại gói thầu số 2 (xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam) cũng vì GPMB mà hiện chưa có nhà thầu Nhật Bản nào tham gia đấu thầu thi công.

Cầu Nhật Tân là công trình trọng điểm của Hà Nội. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cây cầu này sẽ giúp giảm tải cho cầu Thăng Long, đồng thời rút ngắn khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đi Nội Bài. Với tiến độ như hiện nay, việc GPMB khó có thể hoàn thành như chỉ đạo của Chính phủ. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đề nghị UBND TP Hà Nội và các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, sớm bàn giao dứt điểm toàn bộ mặt bằng công trình cho chủ đầu tư triển khai dự án theo đúng tiến độ.

                                                                                                                                                               Theo báo HNM