13 Tháng Ba, 2010

Xây kho ngầm dự trữ xăng dầu lớn nhất VN

Xây kho ngầm dự trữ xăng dầu lớn nhất VN
Với tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, một kho ngầm dự trữ xăng dầu sẽ được Công ty TNHH kho ngầm xăng dầu dầu khí Việt Nam (PVOS)

xây dựng tại khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi.

Chiều 11/3, giấy chứng nhận đầu tư đã chính thức được Ban quản lý khu kinh tế Dung Quốc trao cho PVOS. Đây là kho ngầm chứa xăng dầu có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Sau khi hoàn tất, kho ngầm chứa xăng dầu được dùng để dự trữ nguyên liệu dầu thô và các sản phẩm chủ yếu phục vụ nhà máy lọc dầu Dung Quất và các nước trong khu vực Đông Nam Á, đáp ứng kho chứa ngoại quan, đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.

Hệ thống kho ngầm xây dựng trên diện tích 180 ha tại khu công nghiệp phía Đông, khu kinh tế Dung Quất có sức chứa 1,6 triệu m3 xăng dầu (giai đoạn 1 là 600.000 m3). Kho này cũng chứa cả hệ thống ống, các thiết bị công nghệ xuất nhập dầu thô và sản phẩm dầu.

Các hạng mục, công trình phụ trợ khác của kho ngầm chứa xăng dầu gồm: Cảng nhập cho tàu lên đến 300.000 tấn, cảng xuất cho tàu đảm bảo trọng tải 80.000 tấn. Hệ thống phòng chống cháy nổ, hệ thống đo lường và điều khiển, thông tin và liên lạc.

Dự kiến, giai đoạn 1 của hệ thống kho ngầm này đưa vào hoạt động trong quý I- 2014 và giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào giữa năm 2015.

Theo VnExpress