Các chuyên gia Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nhận định, dù thị trường hàng hoá trong nước dồi dào, nguồn cung ổn định nhưng tiêu dùng chững lại do kinh tế gặp khó khăn, hàng hoá khó tiêu thụ, giá giảm. Do sức tiêu thụ hạn chế nên dù trong những đợt điều chỉnh giá xăng dầu, tăng lương vừa qua… việc tăng giá do tâm lý hầu như ít xảy ra. Bên cạnh việc thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá… công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả…được tăng cường cũng đã góp phần hạn chế việc tăng giá tùy tiện.
Để hoàn thành nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2012, Bộ Công Thương sẽ theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu để có biện pháp điều tiết kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá.
Bên cạnh đó, Bộ sẽ tập trung cho công tác xúc tiến thương mại thị trường trong nước, ưu tiên triển khai nhiều chương trình trong khuôn khổ của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như tổ chức các hội chợ, triển lãm, đưa hàng hoá về nông thôn… nhằm kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất.
Ngoài ra, Bộ còn phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong việc điều tiết cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, chủ động cùng với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo cho thị trường hoạt động lành mạnh.