22 Tháng Sáu, 2012

Đề xuất dự án nhà thu nhập thấp được vay vốn

Bộ Xây dựng vừa đề xuất danh sách 12 dự án trong đó 7 dự án nhà thu nhập thấp được vay vốn ưu đãi từ gói tín dụng của Ngân hàng CP TM Đầu tư và phát triển VN (BIDV).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký văn bản đề xuất danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và nhà thu nhập thấp,

Theo đó, sau khi Bộ Xây dựng tiến hành rà soát, kiểm tra, thẩm định hồ sơ pháp lý các dự án nhà thu nhập thấp và nhà ở công nhân. Bộ đã lập danh sách và đề nghị ngân hàng BIDV thẩm định lại và triển khai rót vốn cho các dự án sau.

Các dự án nhà thu nhập thấp bao gồm dự án Đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại lô đất N05 (Đặng Xá, Gia Lâm)là quỹ đất 20% của nhà nước do Tổng công ty Vigracela làm chủ đầu tư. Dự án chung cư dành cho người có thu nhập thấp (Bình Chánh) do Tổng công ty Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư, dự án đầu tư khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) của công ty CP Vinaconex Xuân Mai, dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp (Sơn Trà, Đà Nẵng) do Liên doanh công ty CP đầu tư và xây dựng 579 và công ty cổ phần Đức Mạnh làm chủ đầu tư, dự án nhà thu nhập thấp tại Biên Hòa, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Huế do Vincon làm chủ đầu tư, dự án nhà thu nhập thấp tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang.

Được biết, hầu hết các dự án này đều là những dự án đã được UBND các tỉnh cấp chủ trương, đã có quyết định phê duyệt dự án, đã khởi công xây dựng hoặc đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Tại văn bản, Bộ Xây dựng cũng “bác” 3 dự án không thuộc diện được vay vốn đó là dự án khu nhà ở 10,8ha trong khu tái định cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ do công ty CP Đức Khải làm chủ đầu tư, dự án khu dân cư –tái định cư Bình Khánh (quận 2) khu đô thị mới Thủ Thiêm do công ty CP Đức Khải làm chủ đầu tư, dự án nhà ở xã hội 19/19 Lạc Long Quân, quận Tân Bình.

Trước đó, ngày 16/5, Bộ Xây dựng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở công nhân.

Theo nội dung thỏa thuận, trong 2 năm 2012 – 2013, BIDV sẽ dành 2.000 tỷ đồng trung dài hạn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp.

Theo VnMedia