12 Tháng Tám, 2017

Qũy Trái tim nhân hậu – “Thắp niềm tin cho tương lai tương sáng”

Tiếp nối hành trình “Thắp niềm tin cho tương lai tương sáng”, trong tháng 7 vừa qua, Qũy Trái tim nhân hậu của Tập đoàn Nam Cường tháng đã đến thăm hỏi, động viên hai trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, những chương trình từ thiện của Qũy Trái tim nhân hậu đang không ngừng đổi mới, xuất phát từ tấm lòng của mỗi cán bộ nhân viên Tập đoàn Nam Cường nhằm góp phần sẻ chia với cộng đồng, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Khi biết tin cháu Hán Đăng Dương sinh ngày 19/2/2017, quê ở xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đang điều trị di tật tim bẩm sinh nặng với 4 loại thương tổn, Quỹ Trái tim nhân hậu đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ với gia đình bé. Cha bé chia sẻ: “Bé chưa đầy 6 tháng tuổi nhưng những nỗi đau về thể xác còn nhân lên gấp bội khi cơ thể nhỏ bé còn bị phổi tổn thương sơ hoá, nguy cơ tử vong cao và bị dị dạng bộ phận sinh dục”.

Cháu Hán Đăng Dương là một bệnh nhi di tật tim bẩm sinh nặng (với 4 loại thương tổn trong tim)
Cháu Hán Đăng Dương là một bệnh nhi di tật tim bẩm sinh nặng (với 4 loại thương tổn trong tim)

Nhờ sự khám chữa bệnh tận tình của các bác sỹ bệnh viện, sự quan tâm chăm sóc của gia đình và nguồn kinh phí được hỗ trợ kịp thời, ngày 2/8/2017 vừa qua, sức khỏe bé đang có những chuyển biến tốt và được ra khỏi phòng điều trị tích cực.

Chị Thảo bị nhiễm trùng tiết niệu khi đang mang thai (Ảnh báo dân trí)
Chị Thảo bị nhiễm trùng tiết niệu khi đang mang thai (Ảnh báo dân trí)

Hoàn cảnh thứ hai mà Qũy Trái tim nhân hậu đồng hành giúp đỡ cũng khiến bất cứ ai biết được thông tin đều lặng người xót xa. Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Thọ Hải (xóm Lộc Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Người vợ 21 tuổi của anh, chị Nguyễn Thị Thảo, đang trong cơn nguy kịch khi bị nhiễm trùng tiết niệu lúc mang thai, đứa con thai nghén mới 22 tuần tuổi đã không giữ được. Chạy vạy khắp nơi nhưng chi phí cho ca mổ của vợ vẫn còn quá xa vời so với thu nhập của gia đình.

Vô tình được thông tin về hoàn cảnh gia đình của anh Hải qua những bài báo trên trang Dân trí, Qũy Trái tim nhân hậu thông qua Phòng công tác Xã hội của Bệnh viện Bạch Mai, đã đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ 100 triệu đồng viện phí cho gia đình. Ngày 9/8/2017, tuy vẫn còn phải nằm trong phòng điểu trị tích cực nhưng tình hình sức khỏe của chị Thảo đã có những chuyển biến tốt, không còn phải thở bằng máy.

“Qũy trái tim nhân hậu” được Tập đoàn Nam Cường thành lập từ tháng 8/2009 đến nay đã chung tay giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Sau sự khép lại thành công của dự án “Tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo”, Qũy vẫn luôn tích cực đồng hành cùng cộng đồng với ước nguyện được chung tay giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, đem nụ cười lan tỏa, thắp sáng niềm tin về một tương lai tốt đẹp hơn.