11 Tháng Sáu, 2012

TienPhong Bank dành 3000 tỷ đồng cho vay lãi suất từ 12,5-14%

Từ ngày 11/6 – 11/9/2012, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhong Bank) triển khai gói tín dụng mang tên “90 ngày vàng dành cho khách hàng doanh nghiệp” với mức lãi suất ưu đãi dao động từ 12,5% – 14%. Tổng giá trị gói tín dụng là 3000 tỷ đồng. Các điều kiện cho vay được mở rộng và quy định rõ ràng.


Khách hàng đủ điều kiện vay vốn phải được xếp hạng tín dụng từ nhóm AAA đến BBB theo tiêu chuẩn xếp hạng tín dụng của TienPhong Bank. Khi đánh giá doanh nghiệp, TienPhong Bank cân nhắc những khó khăn tạm thời của nền kinh tế trong giai đoạn hiện nay do vậy không chỉ những khách hàng đặc biệt tốt theo tiêu chuẩn thông thường mà những khách hàng đang có những rủi ro mang tính tạm thời vẫn vay vốn được bình thường.

Hiện nay mức lãi suất cho vay áp dụng chung tại TienPhong Bank dao động trong khoảng 13%-15%, khách hàng tham gia chương trình “90 ngày vàng dành cho khách hàng doanh nghiệp” được giảm trừ 0,5% cho khoản vay ngắn hạn, khoản vay trung, dài hạn với mục đích đầu tư sản xuất mới được giảm trừ 0,7%, khoản vay trung, dài hạn với mục đích mở rộng sản xuất được giảm trừ 1%.TienPhong Bank áp dụng ưu đãi lãi suất không quá 100 tỷ đồng cho một đối tượng khách hàng doanh nghiệp và ưu tiên cho khách hàng mới. 

Hiện thanh khoản của TienPhong Bank rất tốt nên không hạn chế nguồn tín dụng trung dài hạn, đồng thời ngân hàng có thể áp dụng mức lãi suất cho vay cạnh tranh trên thị trường.

Ông Megumu Motohisha, Phó TGĐ phụ trách tài chính vi mô của TienPhong Bank cho biết: “Qua báo chí tôi thấy rất nhiều doanh nghiệp kêu không vay được nguồn vốn giá rẻ quảng cáo trên thị trường, do vậy chúng tôi chủ trương công khai minh bạch tất cả điều kiện vay vốn. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tốt nhất, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, không quá cứng nhắc trong xét duyệt và phát huy tối đa nghiệp vụ quản trị rủi ro. Ngược lại TienPhong Bank cũng có cơ hội mở rộng hệ thống cơ sở khách hàng của mình”.

Ông Motohisha cho biết ở Nhật Bản lãi suất huy động gần như bằng 0, lãi suất cho vay chỉ ở mức 2% và theo ông nhiều năm qua Việt Nam áp dụng mức lãi suất cao nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Ông Megumu Motohisha nhận định: “Mỗi đất nước có chính sách khác nhau phụ thuộc vào điều kiện kinh tế riêng, tuy nhiên lãi suất cho vay cao sẽ vượt quá sức chịu đựng của doanh nghiệp.Tôi cho rằng, đối với nền kinh tế Việt Nam, lãi suất đang trở lại mức hợp lý”. 

TienPhong Bank cũng đã điều chỉnh lãi suất huy động về đúng mức trần Ngân hàng Nhà nước quy định.
Theo báo HNM