8 Tháng Ba, 2023

Thông báo v/v di dời 2 cây xanh bị tự ý thay đổi tại vị trí trước nhà M10-L26, Khu đô thị mới Dương Nội

Công ty TNHH Quản lý và Dịch vụ Khu đô thị Nam Cường – Đơn vị được giao quản lý vận hành Khu đô thị mới Dương Nội thông báo về việc xử lý vi phạm trong việc tự ý thay đổi chủng loại cây đô thị tại vị trí trước căn M10-L26.

Trong quá trình kiểm tra khu đô thị, chúng tôi phát hiện việc tự ý thay đổi trái quy định 02 cây xanh tại vị trí trước căn nhà ký hiệu M10-L26. Nhận thấy điều này vi phạm nghiêm trọng quy định quản lý đô thị dẫn đến việc phá vỡ cảnh quan, đa dạng sinh thái và có nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trong trường hợp cây trồng không đúng chất lượng, chúng tôi đã nhiều lần làm việc trực tiếp và gửi văn bản đến hộ dân đang sinh sống tại căn M10-L26 để thông báo sự việc và yêu cầu khắc phục nếu việc tự ý thay đổi cây là do hộ cư dân này thực hiện. Đến 08/02/2023, chúng tôi tiếp tục phát hiện, tại vị trí sai phạm được thay thế 2 gốc cây mới không đúng chủng loại quy định trong quy hoạch và hiện trạng khu đô thị.

Để đảm bảo cảnh quan khu vực, môi trường, sự đa dạng sinh thái và đặc biệt là an toàn cho người tham gia giao thông, chúng tôi đề nghị các hộ dân tự ý thay thế cây xanh sai quy định hoàn trả lại hiện trạng theo đúng quy định trước ngày 09/3/2023.