21 Tháng Mười, 2016

Tài trợ công trình xã hội hóa giáo dục cho trường vùng cao Hà Giang

Ngày 20/10, UBND phường Dương Nội cùng đại diện các doanh nghiệp, các cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội đã đến tham dự lễ khánh thành công trình xã hội hóa giáo dục và trao tặng 135 triệu đồng ủng hộ xây dựng công trình này cho trường Mầm non Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, Hà Giang.

Cũng trong ngày, UBND phường còn thăm và trao tặng 150 suất quà cho 150 học sinh nghèo trên địa bàn xã Cao Mã Pờ. Do đó tổng kinh phí tài trợ chương trình lên tới hơn 150 triệu đồng.

Các em học sinh trường Mầm non Cao Mã Pờ tham dự buổi lễ khánh thành công trình mới

Các em học sinh trường Mầm non Cao Mã Pờ tham dự buổi lễ khánh thành công trình mới

Hoạt động này được Đảng ủy HĐND, UBND phường Dương Nội tổ chức trên tinh thần hướng về vùng cao biên giới thân yêu của Tổ quốc, cùng chung tay góp sức giúp trường Mầm non Cao Mã Pờ vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất.

Ông Lã Quang Thức - Chủ tịch UBND phường Dương Nội phát biểu tại buổi lễ
Ông Lã Quang Thức – Chủ tịch UBND phường Dương Nội phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, nhận được thư ngỏ của UBND xã Cao Mã Pờ đề nghị quan tâm đóng góp xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng địa phương, nhất là lĩnh vực trường học tại xã Cao Mã Pờ, Đảng ủy HĐND, UBND phường Dương Nội đã thống nhất chương trình hỗ trợ xây dựng trường Mầm non Cao Mã Pờ. Theo đó, UBND phường đã vận động các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường quyên góp, ủng hộ cho trường Mầm non Cao Mã Pờ xây dựng và chỉnh trang một số hạng mục như sân chơi dành cho các em học sinh và một số hạng mục khác.

Là một doanh nghiệp luôn gắn liền trách nhiệm xã hội với cộng đồng, Tập đoàn Nam Cường có trụ sở trên địa bàn phường luôn quan tâm đến các công tác xã hội từ thiện trên địa bàn. Nhân dịp này, Tập đoàn đã ủng hộ chương trình để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng cho trường Mầm non Cao Mã Pờ số tiền 20 triệu đồng.

Với hoạt động này, Tập đoàn Nam Cường mong muốn góp phần công sức cùng với UBND phường hỗ trợ thắp sáng ước mơ cho các em học sinh vùng cao của xã. Mong rằng, bằng sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục như hiện nay của cấp ủy, chính quyền, giáo viên và nhân dân xã Cao Mã Pờ, và chính sự hỗ trợ, góp sức của cộng đồng sẽ là nền tảng cho thế hệ mầm non Cao Mã Pờ có tương lai tươi sáng hơn.

Đại diện lãnh đạo phường Dương Nội trao tặng số tiền quyên góp cho nhà trường
Đại diện lãnh đạo phường Dương Nội trao tặng số tiền quyên góp cho nhà trường

Công trình xã hội hóa giáo dục năm 2016 cho trường Mầm non Cao Mã Pờ bao gồm sân bê tông, sân khấu, hệ thống thoát nước của trường. Công trình được khởi công vào ngày 1/10 và tổ chức đưa vào sử dụng từ ngày 21/10/2016.

Công trình xã hội hóa giáo dục này sẽ góp phần giúp cho trẻ em mầm non Cao Mã Pờ có thêm điều kiện cơ sở vật chất để có một không gian và môi trường học tập tốt hơn.

Chào mừng lễ khánh thành công trình xã hội hóa giáo dục của trường Mầm non Cao Mã Pờ
Chào mừng lễ khánh thành công trình xã hội hóa giáo dục của trường Mầm non Cao Mã Pờ

Được biết, Trường Mầm non Cao Mã Pờ được thành lập từ năm 2006. Đến nay đã hơn 10 năm thành lập nhưng hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn nhiều thiếu thốn. Trường học  cho con em các đồng bào dân tộc thiểu số với các độ tuổi trẻ từ 36 tháng đến 5 tuổi. Các cô giáo mầm non với tình yêu thương trẻ đã không quản ngại những khó khăn nơi vùng cao, từ miền xuôi lên đây chăm sóc các em.

Tại buổi lễ khánh thành công trình, thay mặt trường Mầm non Cao Mã Pờ, cô giáo hiệu trưởng Đỗ Thị Minh Hiếu đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và biết ơn tình cảm của các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, cán bộ, nhân dân và các doanh nghiệp phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội đã dành tặng cho nhà trường. Đồng thời, nhà trường mong muốn sẽ luôn nhận được sự sẻ chia giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho nhà trường giảm bớt những khó khăn thiếu thốn trong thời gian tiếp theo.

Công trình ghi dấu sự góp sức của UBND phường Dương Nội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay vì cộng đồng
Công trình ghi dấu sự góp sức của UBND phường Dương Nội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường cùng chung tay vì cộng đồng
Xã vùng cao biên giới Cao Mã Pờ là xã vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ, Hà Giang. Xã có diện tích tự nhiên 3,9 km. Xã quản lý và bảo vệ đường biên giới dài 17,52km. Toàn xã có 8 thôn với 508 hộ trên 2.400 nhân khẩu, trong đó, dân tộc H mông chiếm 18%, dân tộc Dao chiếm 61%, dân tộc Hoa Hán chiếm 21%.

Các công trình xã hội hóa giáo dục trên địa bàn xã còn rất nhiều khó khăn, rất cần những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức để Cao Mã Pờ có một môi trường học tập tốt hơn cho những trẻ em vùng cao nơi đây.