26 Tháng Một, 2024

Bất động sản thấp tầng được tìm kiếm thời điểm cuối năm

(Dân trí) – Thị trường bất động sản đón nhận nhiều tín hiệu tích cực vào những tháng cuối năm 2023, trong đó, phân khúc nhà ở thấp tầng được tìm kiếm trong những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024.

Săn tìm nhà thấp tầng cận Tết Nguyên đán

Báo cáo thị trường bất động sản công bố mới đây của nhiều đơn vị nghiên cứu cho thấy, trong những tháng cuối năm, việc lãi suất ngân hàng cho vay mua bất động sản đang được điều chỉnh theo xu hướng giảm đã giúp thị trường có chuyển biến tích cực.

Nguồn cung từ các dự án mới, giao dịch xuất hiện ngày càng nhiều. Theo đó, lượng giao dịch của các loại hình bất động sản ở cuối năm tăng khá so với đầu năm.

Theo CBRE, tỷ lệ hấp thụ bắt đầu ghi nhận tín hiệu tích cực hơn trong nửa cuối năm 2023, nhờ vào động thái tích cực từ các chủ đầu tư bao gồm việc áp dụng các chính sách ưu đãi như giãn tiến độ thanh toán, chiết khấu cao lên đến hơn 40% khi thanh toán sớm.

Cùng với tín hiệu tích cực từ lãi suất giảm, tâm lý người mua nhà được cải thiện, góp phần đẩy số lượng nhà ở bán được trong hai quý cuối năm đã tăng hơn 60% tại Hà Nội và tăng gấp đôi tại TPHCM so với nửa đầu năm.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và giới đầu tư bất động sản, phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại các khu đô thị vùng ven đang được đánh giá khá tiềm năng do sự phát triển của mạng lưới cơ sở hạ tầng tương lai hỗ trợ cho xu hướng kéo giãn các đô thị ra vùng ven và lân cận. Trong những năm qua, nhiều khu đô thị ven đô chứng kiến tốc độ tăng giá biệt thự, nhà liền kề.

Bên cạnh đó, các yếu tố về chính sách, pháp lý đang trong lộ trình sửa đổi và thông qua, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất sẽ góp phần giúp niềm tin của người mua được cải thiện, từ đó giúp thị trường có khả năng phục hồi trong năm 2024.


Dự án Solasta Mansion do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư (Ảnh: N.C).

Có nhiều năm kinh nghiệm đầu tư bất động sản, anh Nguyễn Đức Hùng ở Hà Nội cho biết, thời gian này anh và một số nhà đầu tư khác đang tìm hiểu và sẵn sàng “xuống tiền” để mua nhà thấp tầng. Khu vực anh tìm kiếm nhiều là phía Tây Hà Nội, bởi nơi đây đang có sự phát triển hạ tầng đồng bộ nhanh.

Giải thích thêm lý do tìm mua nhà ở thấp tầng lúc này, anh Hùng cho rằng, cận Tết Nguyên đán là thời điểm chủ đầu tư đưa ra những chính sách ưu đãi, quà tặng hấp dẫn nhất trong năm. Nếu mua ở thời điểm này, giá có thể chênh lệch so với trước hàng trăm triệu đồng/căn.

Một nhà đầu tư khác cho rằng so với các phân khúc khác, nhà thấp tầng luôn được các nhà đầu tư quan tâm bởi tính pháp lý hoàn chỉnh và sẽ được chủ đầu tư tách sổ bàn giao ngay, không phải chờ đợi quá lâu. Điều này giúp họ có thể cho thuê, chuyển nhượng một cách dễ dàng hơn.

Solasta Mansion – Điểm sáng phân khúc thấp tầng

Dự án Solasta Mansion do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, tọa lại tại vị trí đắc địa của quận Hà Đông – nơi có tốc độ phát triển năng động, nhộn nhịp đồng bộ ở phía Tây Thủ đô. Dự án thừa hưởng kết nối giao thông huyết mạch ngay nút giao Lê Trọng Tấn – Tố Hữu và đón sóng hạ tầng hai tuyến vành đai 3.5 và vành đai 4, đường Lê Quang Đạo kéo dài…

Solasta Mansion thừa hưởng trọn vẹn tiện ích cao cấp của trung tâm quận Hà Đông như hệ thống hạ tầng, trường học, y tế, trung tâm thương mại Aeon Mall,  Đại học Quốc tế Phenikaa Việt Nam, cạnh Bệnh viện Nhi Hà Nội đi vào vận hành năm 2024.

Ngoài ra, Solasta Mansion còn sở hữu khu vực cộng đồng (club house) đẳng cấp bao gồm: bể bơi 4 mùa, phòng gym, phòng tập golf 3D, khu vui chơi trẻ em…Ngoài ra, dự án sở hữu khu vực quảng trường trung tâm, khu phố mua sắm, các công viên… tạo nên không gian sống trong lành cho gia chủ.

Với tâm huyết đưa Solasta Mansion trở thành dự án đáng sống bậc nhất Hà Nội, Tập đoàn Nam Cường hợp tác cùng đơn vị vận hành quốc tế CBRE – top 500 doanh nghiệp toàn cầu.

Chủ đầu tư cho biết, dự án Solasta Mansion đã hoàn thiện pháp lý, sở hữu sổ hồng lâu dài.


Biệt thự Solasta Mansion được thiết kế theo kiến trúc dinh thự bề thế (Ảnh: N.C).

Theo đại diện Tập đoàn Nam Cường, các căn biệt thự Solasta Mansion được thiết kế theo kiến trúc dinh thự bề thế. Diện tích sàn sử dụng các căn biệt thự này lên đến 600m2, với chiều cao tầng 1 ở mức 3,9m.

Các giao dịch dự án Solasta Mansion đang ghi nhận những tín hiệu khả quan kể từ thời điểm mở bán. Tổng giá trị giao dịch tại dự án này đã lên tới 830 tỷ đồng. Trong vòng chưa đầy tuần thứ 2 của tháng 11/2023, tổng giá trị giao dịch đã lên tới 278 tỷ đồng.  

Cũng theo vị đại diện trên, ngoài những ưu điểm thế mạnh hiện hữu, Solasta Mansion có sự hỗ trợ của một số đơn vị như Cotecon, Recon, Grand M & G.Empire Land. Đây là một trong những nhân tố quyết định thành công của Solasta Mansion.