3 Tháng Sáu, 2021

“Món quà nhân ái” dành tặng các bạn nhỏ trên Miền Đất An Lành ngày Quốc tế Thiếu nhi

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tập đoàn Nam Cường đã tổ chức trao món quà đến các hộ gia đình có con nhỏ tại dự án Anland Complex, Anland Premium và con các cán bộ nhân viên (CBNV) của Tập đoàn. Không lựa chọn những món đồ chơi bắt mắt, món quà được lựa chọn kỹ lưỡng với xoài và mận được , trẩy mới từ vùng đất Mộc Châu, tỉnh Sơn La, một trong những sản phẩm nông sản sạch đặc trưng của bà con vùng cao nơi đây.

“Món quà nhân ái” là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong sáng  ngày 1/6, khắp các nhóm cư dân Anland, Khu đô thị Dương Nội . Những hình ảnh được lan tỏa không khí đầy hân hoan, thích thú của các bạn nhỏ khi được nhận quà.

Chị Nguyễn Thanh H. – cư dân tại dự án Anland Complex, Khu đô thị Dương Nội đã chia sẻ: “Từ khi nhận được thông báo của Ban quản lý, mấy mẹ con tôi cứ háo hức mong tới lúc được nhận quà, nó không chỉ là sự quan tâm của Chủ đầu tư với cư dân chúng tôi, mà còn cho con trẻ bài học quý giá về sự chia sẻ bằng hành động thiết thực, tôi cũng có thêm cơ hội để dạy các con về bài học làm người tốt. Chủ đầu tư Nam Cường đã truyền đi thông điệp này rất tốt, tôi rất ủng hộ, đúng như giá trị hướng đến của dự án Anland “Trao con trọn an lành”.”. Đúng vậy, giá trị của món quà tuy không lớn, nhưng chứa đựng ý nghĩa nhân văn với thông điệp sâu sắc, nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ thêm giàu lòng nhân ái, biết sẻ chia khó khăn với cộng đồng. 

Cháu Nguyễn Trung K. 5 tuổi, là con trai của chị Đặng Thùy D. hiện đang làm việc tại Tập đoàn Nam Cường, đã rất háo hức khi mẹ mang quà 1/6 của cơ quan về. Chị kể, con trai nhanh chóng mở túi quà rồi làm mặt mếu: “Mẹ ơi, sao quà không phải là một chiếc máy bay đồ chơi mẹ nhỉ?”. Chị không vội vàng giải thích, cùng con vừa xếp từng trái mận và xoài Mộc Châu còn tươi cuống, vừa đọc bức thư nhỏ xinh được gửi kèm, chia sẻ thêm với con ý nghĩa phía sau món quà.: “Bà con nông dân vùng cao kiếm tiền chủ yếu phụ thuộc vào các vụ mùa nông sản hàng năm, có năm được mùa nhưng có năm lại mất mùa do thời tiết khắc nghiệt con ạ. Hai năm qua, lại thêm dịch Covid-19 đáng sợ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn khiến việc tiêu thụ nông sản trong vụ mùa thu hoạch của bà con trên đó càng khó khăn hơn. “Bà” đã mua ủng hộ rất nhiều mận và xoài tươi sạch để giúp đỡ và ủng hộ thành quả vất vả của họ con ạ”. Sau khi nghe xong, cậu bé tròn xoe đôi mắt, dường như hiểu được liền hỏi mẹ: “Bà là ai hả mẹ? Bà có phải là Bà Tiên hay làm việc tốt trong truyện cổ tích không hả mẹ?” Tôi mỉm cười hạnh phúc và thầm cảm ơn “Bà”, “Bà” đã cho con trai tôi và những đứa trẻ sống trong “Miền Đất An Lành” có thêm một câu chuyện thực tế về việc làm tốt, một cơ hội lan tỏa thông điệp tương thân tương ái cùng các bạn nhỏ lớn lên.

Còn nhiều câu chuyện thú vị, và những hình ảnh dễ thương của các bạn nhỏ, cùng thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn xung quanh món quà được các bố các mẹ rôm rả chia sẻ trong hai ngày nay. Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ được ghi lại trong hoạt động này.

Xoài và Mận chuẩn bị được chia thành những phần quà tặng các bạn nhỏ

Các phần quà đã được chia chuẩn bị vận chuyển từ chủ đầu tư đến dự án

Ban Quản lý dự án phối hợp với Chủ đầu tư vận chuyển quà tặng

Các bé nhận món quà ý nghĩa trong ngày hội của mình