7 Tháng Ba, 2022

Phản hồi thông tin liên quan đến việc thu phí trông giữ xe tô tô đăng tải trên một số phương tiện truyền thông

Mới đây, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin một bộ phận Cư dân chung cư Anland Lakeview có ý kiến với mức phí trông giữ xe ôtô do Chủ đầu tư đưa ra. 

Trên thực tế, việc Chủ đầu tư đưa ra mức phí trông giữ xe tại tầng hầm 1.500.000 đồng/tháng/xe được căn cứ theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn Thành phố Hà Nội và thực tế hạ tầng dịch vụ cung cấp cho Cư dân. 


Không gian sống trong lành tại Anland Lakeview

Từ cuối năm 2019 đến nay, dịch bệnh kéo dài, quy mô tác động trên toàn cầu, khiến hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng. Chi phí xây dựng tăng cao dẫn đến một số hoạt động dịch vụ liên quan đến sử dụng hạ tầng biến động tăng lên so với các Dự án đã xây dựng trước đây. Tuy nhiên, mức thu phí 1.500.000 đồng/tháng/xe do Chủ đầu tư đưa ra vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức trần quy định tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND Hà Nội, ngày 15/12/2017 của UBND Thành phố Hà Nội. Đồng thời, chỉ tương đương với một số dự án chung cư cùng phân khúc được bàn giao trong thời gian vừa qua.

Về hạ tầng dịch vụ, vị trí đỗ xe bố trí tại tầng hầm Tòa nhà, được trang bị hiện đại với hệ thống giám sát, trông giữ xe thông minh: camera an ninh theo dõi; kiểm tra phương tiện người gửi, quản lý điểm đỗ; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ vào, giờ ra và tính tiền… Do đó, Chủ đầu tư xây dựng mức giá phù hợp để đảm bảo vận hành hệ thống, cung cấp dịch vụ tối ưu cho Cư dân.

Ngoài ra, về việc bố trí vị trí đỗ xe ôtô tại tầng hầm, căn cứ hợp đồng mua bán căn hộ, tầng hầm chung cư thuộc sở hữu riêng của Chủ đầu tư. Chủ đầu tư xây dựng công trình tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt. Việc bố trí xe đỗ tại tầng hầm đang được thực hiện trên cơ sở nguyên tắc ưu tiên cho các chủ sở hữu căn hộ trước là phù hợp với quy định tại Điều 101 Luật Nhà ở. Bên cạnh việc gửi xe dưới tầng hầm, Ban Quản lý Chung cư cũng bố trí hàng chục chỗ đỗ xe bên ngoài hoàn toàn chưa thu phí của cư dân đỗ xe.

Hiện nay, tất cả các dịch vụ cung cấp cho cư dân theo đúng các hạng mục quy định tại hợp đồng và được công khai tại các sảnh tòa nhà để cư dân quản lý. Chủ đầu tư không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của Cư dân. Thực tế, chất lượng xây dựng và môi trường sống tại Dự án nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Cư dân. Mặt bằng giá mua bán thứ cấp các căn hộ tại Anland Lakeview đang có xu hướng tăng lên. Điều này thể hiện những giá trị thực chất mà Dự án mang lại cho Khách hàng.

Với phương châm coi trọng trải nghiệm sống của Cư dân trong các khu đô thị, chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Cư dân xây dựng một môi trường sống Văn minh – tiêu chuẩn sống Chất lượng.